Lượt xem: 1805 | Gửi lúc: 03/10/2013 07:28:51

Đồng chí Hoàng Văn Hoằng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra tình hình sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội tại huyện Như Thanh

Ngày 2-10, Đồng chí Hoàng Văn Hoằng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đi kiểm tra tình hình sản xuất và thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh và công tác xây dựng Đảng 9 tháng; trọng tâm công tác quý 4 năm 2013 tại huyện Như Thanh.

Cùng đi có đại diện lãnh đạo các ban của Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy; các sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài nguyên và Môi trường, Công thương. 

Làm việc với lãnh đạo chủ chốt huyện Như Thanh, đồng chí Hoàng Văn Hoằng và các thành viên trong đoàn đã nghe báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội,  bảo đảm quốc phòng - an ninh và công tác xây dựng Đảng 9 tháng năm 2013. 9 tháng qua, các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội của huyện Như Thanh đều đạt được những kết quả tích cực. Tổng giá trị sản xuất các ngành ước đạt 2.531 tỷ đồng, đạt 79,9% kế hoạch, tăng 26% so với cùng kỳ. Trong đó, giá trị nông – lâm nghiệp 825,4 tỷ đồng, đạt 86% kế hoạch; công nghiệp – xây dựng  925,5 tỷ đồng, đạt 73,6% kế hoạch; thương mại - dịch vụ 753 tỷ đồng, đạt 82%. Về sản xuất nông nghiệp, tổng diện tích gieo trồng 13.403 ha, đạt 102% kế hoạch, trong đó diện tích lúa 6.402 ha, năng suất bình quân đạt 53 tạ/ha; diện tích mía vụ ép 2013 - 2014 đạt 3.674 ha...; chăn nuôi phát triển tương đối ổn định. Trong chương trình thực hiện xây dựng nông thôn mới, 9 tháng năm 2013 tổng giá trị đầu tư ước đạt 196 tỷ đồng, trong đó vận động nhân dân đóng góp được 123,6 tỷ đồng. Công tác giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được quan tâm. Quốc phòng – an ninh  được giữ vững. Trong công tác xây dựng Đảng, ban thường vụ huyện ủy đã chỉ đạo các cấp ủy, chi ủy, tổ chức Đảng; cán bộ, đảng viên xây dựng kế hoạch khắc phục, sửa chữa các thiếu sót, khuyết điểm, giải quyết một số vấn đề nổi cộm  trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với triển khai Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, kiểm tra, tổ chức cán bộ, dân vận được duy trì. Công tác xây dựng chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội đạt được những kết quả quan trọng.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã biểu dương  những kết quả đạt được của huyện trong phát triển kinh tế - xã hội 9 tháng năm 2013. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, huyện Như Thanh cần tập trung chỉ đạo sản xuất vụ đông năm 2013 đạt kế hoạch về diện tích, cơ cấu cây trồng; quan tâm phát triển chăn nuôi hộ gia đình. Đẩy mạnh vận động nhân dân tham gia chương trình xây dựng nông thôn mới, nhất là cần nhân rộng  những cách làm hay trong huy động đóng góp của nhân dân đầu tư cơ sở hạ tầng, chuyển đổi cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao ở các xã Yên Thọ, Xuân Du, Phú Nhuận. Bên cạnh đó, cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể trong huyện cần tăng cường quản lý tài nguyên, nhất là tài nguyên khoáng sản, đất đai. Nâng cao chất lượng giáo dục, y tế, bảo vệ môi trường. Đồng thời, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp duy trì sản xuất và kêu gọi doanh nghiệp đầu tư đẩy mạnh phát triển công nghiệp và phát triển khu du lịch sinh thái Bến En. Tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI)  gắn với việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị. Nâng cao chất lượng các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực đời sống xã hội, nhất là phong trào “Chung tay xây dựng nông thôn mới” trong đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân, hướng trọng tâm vào thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2013 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2014.

Trước khi làm việc với cán bộ chủ chốt huyện Như Thanh, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng các thành viên trong đoàn đã đi kiểm tra công tác thu hoạch lúa hè thu, triển khai sản xuất vụ đông và tiến độ xây dựng nông thôn mới tại xã Yên Thọ.

Nói chuyện với nhân dân xã Yên Thọ, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Văn Hoằng đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Đảng bộ, nhân dân xã Yên Thọ  đạt được trong những năm qua. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Yên Thọ  tiếp tục chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đưa các loại cây, con có giá trị kinh tế cao vào thâm canh,  đồng thời áp dụng tiến bộ khoa học và đưa cơ giới vào sản xuất, tiếp tục đồng thuận với cấp ủy, chính quyền địa phương để hoàn thành các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới.