Lượt xem: 1687 | Gửi lúc: 23/09/2013 16:51:38

Tin: Sở Xây dựng tổ chức tập huấn, hướng dẫn thực hiện Quyết định 22/2013 QĐ – TTg ngày 26/4/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở.

Được sự đồng ý của Bộ Xây dựng và UBND tỉnh Thanh Hóa, ngày 20/9/2013, Sở Xây dựng phối hợp với Cục Quản lý Nhà và Thị trường BĐS - Bộ Xây dựng tổ chức tập huấn, hướng dẫn thực hiện Quyết định 22/2013 QĐ – TTg ngày 26/4/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở. Tham dự hội nghị có các đồng chí Lãnh đạo Sở, lãnh đạo các phòng, ban đơn vị thuộc sở. Đại diện các sở, ngành liên quan; Lãnh đạo UBND cấp huyện, Trưởng phòng Công thương, phòng Quản lý đô thị, phòng Lao động TB và XH các huyện thị xã, thành phố trong tỉnh; Đồng chí Ngô Văn Tuấn – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Xây dựng dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.


_SAM2913.JPG
Đồng chí Nguyễn Mạnh Khởi – Cục phó Cục QLN và Thị trường BĐS – Bộ Xây dựng triển khai, hướng dẫn thực hiện Quyết định 22/2013 QĐ – TTg của Thủ tướng Chính phủ

Trong thời gian qua, với chức năng, nhiệm vụ được giao, Sở Xây dựng đã chủ động, tích cực tham mưu cho tỉnh, là cơ quan thường trực, phối hợp với các cấp, các ngành có liên quan, thực hiện tốt nhiều chương trình nhà ở xã hội mang ý ngĩa nhân văn sâu sắc như: Chương trình 167 về hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người nghèo; Chương trình 716 về hỗ trợ người nghèo xây dựng chòi tránh lũ, lụt. Các chương trình nhà ở sinh viên, nhà ở cho người thu nhập thấp, nhà ở công nhân…

Ngày 14/6/2013, Thủ tướng Chính phủ bàn hành Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg về chính sách hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở. Ngày 01/7/2013, Bộ Xây dựng có Thông tư 09/2013/TT-BXD về hướng dẫn thực hiện Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg. Trên cơ sở đó, UBND tỉnh Thanh Hóa giao Sở Xây dựng là cơ quan chủ trì thực hiện chương trình. Thanh Hóa là một trong những tỉnh địa bàn rộng, số lượng người có công với cách mạng nhiều, do vậy công tác triển khai thực hiện ở các địa phương gặp nhiều khó khăn.

Hội nghị đã được các đồng chí Lãnh đạo, chuyên gia Cục Quản lý Nhà và Thị trường BĐS – Bộ Xây dựng hướng dẫn, trao đổi, thảo luận, giải đáp những nội dung liên quan trực tiếp đến công tác chỉ đạo, điều hành, phối hợp tổ chức thực hiện chế độ, chính sách về việc hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở. Sau hội nghị này, các ngành liên quan, các địa phương đơn vị sẽ chủ động giải quyết những vấn đề đang tồn tại hoặc mới phát sinh đã và đang xuất hiện tại các địa phương, cùng với Sở Xây dựng đưa Nghị quyết của Chính phủ, Thông tư của Bộ Xây dựng được triển khai, thực hiện có hiệu quả nhất trong thực tiễn cuộc sống./.

 

                                                                                       Xuân Hoàn

                                                                             Văn phòng Sở Xây dựng