Lượt xem: 4645 | Gửi lúc: 04/03/2016 08:29:17

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Văn Tuấn tiếp và làm việc với đoàn công tác của Công ty Nippon Koei - Nhật Bản tại Việt Nam.

Sáng 03/3/2016, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Văn Tuấn tiếp và làm việc với đoàn công tác của Công ty Nippon Koei - Nhật Bản tại Việt Nam do ông Hidetsugu Kawanami - Chủ tịch Nippon Koei Việt Nam làm trưởng đoàn. Tham gia buổi tiếp còn có lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Văn Tuấn đã giới thiệu khái quát về điều kiện tự nhiên và tình hình kinh tế xã hội của tỉnh trong những năm gần đây. Hiện Thanh Hóa là một trong những tỉnh có tốc độ tăng trưởng nhanh và các khu công nghiệp, các dự án lớn hàng đầu của cả nước. Để khuyến khích kêu gọi đầu tư; trong những năm gần đây, Thanh Hóa đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách ưu đãi đối với các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước khi đến với Thanh Hóa đầu tư, xây dựng và sản xuất.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Văn Tuấn tiếp và làm việc

với đoàn công tác của Công ty Nippon Koei - Nhật Bản tại Việt Nam.

Tiếp đó, ông Hidetsugu Kawanami - Chủ tịch Nippon Koei Việt Nam đã gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo tỉnh đã dành thời tiếp và làm việc với đoàn công tác. Ông Hidetsugu KAWANAMI bày tỏ rất ấn tượng với tốc độ tăng trưởng của Thanh Hóa trong năm qua và những cơ chế, chính sách của Thanh Hóa trong việc thu hút đầu tư. Ông Hidetsugu Kawanami cũng đã giới thiệu đôi nét về Công ty Nippon Koei (NK) hiện đang là hãng tư vấn kỹ thuật số 1 của Nhật Bản và có hơn 70 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn đa lĩnh vực, đặc biệt liên quan đến hạ tầng. NK Có mặt tại Việt Nam từ năm 1955, NK đã song hành cùng các nhà tài trợ Nhật Bản (JICA, JBIC, JETRO...) chủ yếu thực hiện dự án ODA tại Việt Nam nhằm cải thiện hệ thống hạ tầng cũng như phát triển kinh tế.

Ông Hidetsugu Kawanami mong muốn có cơ hội hợp tác để song hành với Thanh Hóa trong quá trình lập quy hoạch mở rộng Khu kinh tế Nghi Sơn cũng như các dự án phát triển hạ tầng quan trọng nhằm thu hút đầu tư nước ngoài, mà chủ yếu là các nhà đầu tư Nhật Bản.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Văn Tuấn cảx`m ơn sự quan tâm của NK và khẳng định, địa phương sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho NK được tìm hiểu, kêu gọi đầu tư vào Thanh Hóa như mong muốn của NK. Đồng chí cũng giao các sở, ngành, đơn vị liên quan có trách nhiệm cung cấp tư liệu hỗ trợ NK trong quá trình tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Thanh Hóa.