Lượt xem: 1490 | Gửi lúc: 16/02/2016 08:58:10

Nhân dân trong tỉnh đón Tết Bính Thân vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm và nghĩa tình

(THO) - Chiều 15-2, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị đánh giá tình hình sản xuất, đời sống, an ninh, trật tự, an toàn xã hội trong dịp trước, trong và một số nhiệm vụ trọng tâm sau tết Bính Thân 2016. Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì hội nghị.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.
Dự hội nghị có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND và lãnh đạo một số sở, ngành cấp tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy, Đoàn ĐBQH và HĐND, UBND tỉnh.

Tại hội nghị, thay mặt Thường trực UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trình bày báo cáo tình hình sản xuất, đời sống, an ninh, trật tự, an toàn xã hội trong dịp Tết và một số nhiệm vụ trọng tâm sau Tết Bính Thân 2016. Theo đó, dịp trước, trong Tết Bính Thân 2016, tình hình sản xuất, kinh doanh, giá cả thị trường trên địa bàn tỉnh ổn định; an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm; an sinh xã hội được chăm lo; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được cải thiện, đón tết, vui Xuân vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm và nghĩa tình. Có được kết quả trên là do có sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Thường trực, Thường vụ Tỉnh ủy, các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, doanh nghiệp đã triển khai nhiều biện pháp nhằm cung ứng  đầy đủ hàng hóa phục vụ nhu cầu sản xuất và tiêu dùng cho nhân dân đón Tết. Cùng với đó, đã có nhiều biện pháp bảo đảm an ninh, phòng chống tội phạm, ngăn chặn các hoạt động sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, không để tình trạng đốt pháo trái phép và thả đèn trời trong đêm giao thừa. Các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, doanh nghiệp đã quan tâm chăm lo tạo điều kiện cho nhân dân đón Tết, vui Xuân, nhất là các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội, gia đình hộ nghèo, đồng bào các dân tộc thiểu số, cán bộ, chiến sĩ đóng quân ở khu vực biên giới, hải đảo. Tuyệt đại đa số nhân dân phấn khởi về tình hình phát triển của tỉnh, tin tưởng vào sự lãnh đạo, điều hành của các cấp ủy đảng, chính quyền.

Về tình hình sản xuất nông, lâm nghiệp đến ngày 11-2 -2016, diện tích lúa chiêm xuân đã gieo cấy được 40.098 ha, bằng 34% kế hoạch; sản xuất 20,5 triệu cây giống lâm nghiệp các loại, trong đó có 3 triệu cây đủ tiêu chuẩn xuất vườn đáp ứng nhu cầu Tết trồng cây và triển khai trồng rừng theo kế hoạch. Hoạt động sản xuất công nghiệp của các doanh nghiệp, đơn vị ổn định, các công ty lớn trên địa bàn tỉnh duy trì sản xuất đúng kế hoạch; ngành điện đã chủ động cung cấp điện đầy đủ, không để xảy ra sự cố lớn ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống nhân dân; ngành y tế đã quan tâm duy trì trực 24/24 giờ, bảo đảm chăm sóc bệnh nhân trên tất cả các tuyến.

Về hoạt động văn hóa – văn nghệ, nhiều địa phương, đơn vị đã tổ chức các chương trình nghệ thuật quần chúng; tổ chức các lễ hội, trò chơi, trò diễn dân gian; tổ chức thi đấu thể dục, thể thao... tạo không khí vui, khỏe, phấn khởi đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí phục vụ nhân dân đón Tết, vui Xuân.

Về nhiệm vụ trọng tâm sau Tết Bính Thân, UBND tỉnh đề ra một số nhiệm vụ chủ yếu đó là: Tiếp tục chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 01 – NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết số 146 của HĐND tỉnh về phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ năm 2016. Hoàn thành thu hoạch vụ đông, thu hoạch mía, sắn nguyên liệu và gieo trồng vụ chiêm xuân; chủ động phòng chống dịch bệnh, chống rét cho cây trồng, vật nuôi; chủ động nắm tình hình hoạt động của các doanh nghiệp, kịp thời tháo gỡ khăn khăn đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, bảo đảm cân đối cung – cầu hàng hóa; tăng cường tuần tra, kiểm tra trật tự an toàn giao thông, bảo đảm an ninh trật tự. 

Sau khi nghe đại diện lãnh đạo các sở, ngành báo cáo làm rõ thêm những kết quả đạt được, phát biểu kết luận, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh biểu dương và  hoan nghênh sự chủ động của cấp ủy, chính quyền các địa phương và các sở, ngành trong việc triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp nhằm bảo đảm sản xuất, đời sống cho nhân dân đón tết.. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Tết Bính Thân 2016, người dân trên địa bàn toàn tỉnh đã được đón tết cổ truyền trên tinh thần vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm và nghĩa tình. Các mặt hàng cung ứng ra thị trường đầy đủ, đặc biệt chất lượng hàng hóa bảo đảm về nguồn gốc xuất xứ, nhiều sản phẩm có chất lượng cao được nhân dân tin dùng. Công tác đảm bảo an ninh trật tự được giữ vững, không để xảy ra đốt pháo trên địa bàn toàn tỉnh. Công tác bảo đảm an toàn giao thông được duy trì, không để tình trạng ách tắc giao thông  trong thời gian cao điểm. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ được tổ chức tạo không khí phấn khởi trong quần chúng nhân dân vui Xuân, đón Tết.

Về nhiệm vụ trọng tâm sau Tết, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến đề nghị cấp ủy đảng, chính quyền các cấp cần tập trung chỉ đạo nhân dân tiến hành tổ chức sản xuất, gieo cấy lúa vụ chiêm xuân bảo đảm đúng khung lịch thời vụ, đồng thời tiến hành rà soát kiểm tra những diện tích mạ, lúa bị chết trong đợt rét vừa qua, để có biện pháp khắc phục kịp thời. UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành liên quan cử cán bộ xuống địa bàn để kiểm tra thống kê diện tích bị thiệt hại, chủ động đề xuất biện pháp nhằm bảo đảm gieo cấy đủ diện tích, trên những diện tích bị thiết hại ưu tiên đưa các giống lúa ngắn ngày hoặc tiến hành gieo sạ. Cùng với đó, Thường trực UBND tỉnh tập trung chỉ đạo các địa phương và trực tiếp phân công các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra một số địa phương bị mạ chết nhiều như ở huyện Thọ Xuân, Yên Định, Thiệu Hóa… để đôn đốc tình hình sản xuất đầu năm.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến cũng yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần quan tâm thống kê số trâu, bò, cây lâm nghiệp chết rét để có phương án hỗ trợ, không để ảnh hưởng đời sống nhân dân. Sở Công thương tập trung chỉ đạo Công ty điện lực Thanh Hóa cung cấp điện đầy đủ để cho việc sản xuất công nghiệp được duy trì ổn định; đảm bảo cung ứng hàng hóa cho nhân dân, nhất là hàng hóa chất lượng có nguồn gốc xuất xứ. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cần tập trung rà soát lại việc thực hiện chính sách đối với nhân dân, đặc biệt là việc cấp gạo cho dân phải bảo đảm chất lượng, không để tình trạng cấp gạo kém chất lượng cho nhân dân.

Về công tác đảm bảo an ninh trật tự, Công an tỉnh cần đẩy mạnh các biện pháp, nghiệp vụ giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội; Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch cần tăng cường kiểm tra, giám sát, đảm bảo các hoạt động văn hóa giữ đúng thuần phong mỹ tục, không để xảy ra tình trạng mê tín, dị đoan tại các đền, chùa, đồng thời thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường tại các khu di tích, danh lam thắng cảnh.

Về nhiệm vụ trước mắt sau Tết Bính Thân, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến đề nghị UBND tỉnh và cấp ủy, chính quyền các địa phương cần  tập trung cao vào lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị, nhà thầu thi công các dự án xây dựng cơ bản, nhất là các dự án được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách; tăng cường kiểm tra, giám sát các dự án, đôn đốc thực hiện đúng tiến độ; quan tâm chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, chuẩn bị đẩy đủ các điều kiện cần thiết để một số dự án lớn kế tiếp được tổ chức khởi công nhằm thu hút đầu tư. Quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt công tác giao quân đảm bảo đúng số lượng, chất lượng. Tổ chức thống kê những địa phương, đơn vị thực hiện tốt Nghị quyết số 01 – NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh để có hình thức khen thưởng. Các cấp ủy, chính quyền và các địa phương cần đẩy mạnh việc thực hiện nhiệm vụ với tinh thần thực hiện thắng lợi, có hiệu quả ngay từ tháng đầu, quý đầu năm 2016.