Lượt xem: 1505 | Gửi lúc: 29/07/2014 10:22:21

LỄ KỶ NIỆM 85 NĂM NGÀY THÀNH LẬP CÔNG ĐOÀN VIỆT NAM (28/7/1929/-/28/7/2014).

Sáng ngày 24/7/2014, tại hội trường lớn khách sạn Quốc tế Thiên Ý – TP Thanh Hóa, Công đoàn ngành Xây dựng Thanh Hóa đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 85 năm một chặng đường lịch sử của Công đoàn Việt Nam nhân kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Công đoàn Việt nam (28/7/1929-28/7/2014).

 

Ảnh: Đồng chí Ngô Văn Tuấn – Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Xây dựng  phát biểu tại Lễ kỷ niệm

             Về tham dự buổi lễ kỷ niệm có đồng chí Ngô Văn Tuấn – Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Xây dựng; Đồng chí Lương Thị Minh - Phó chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh; Các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy, Ban Lãnh đạo Sở, Trưởng phòng, ban, đơn vị trực thuộc Sở; các đồng chí đại diện cho các ban của LĐLĐ tỉnh; về tham dự buổi lễ kỷ niệm còn có các bác nguyên là Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ủy viên Thường vụ Công đoàn ngành, cán bộ công đoàn chuyên trách của Ngành xây dựng qua các thời kỳ; các đồng chí là Bí thư Đảng ủy, Ban lãnh đạo các đơn vị, doanh nghiệp, các đồng chí ủy viên Ban chấp hành, Ủy viên UBKT Công đoàn ngành, Chủ tịch Công đoàn cơ sở trong toàn ngành đã về tham dự buổi lễ kỷ niệm.

 
     Ảnh: Đồng chí Lương Thị Minh - Phó chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh phát biểu tại buổi lễ

 

            Buổi lễ đã diễn ra trong bầu không khí trang nghiêm, đầm ấm và tràn đầy niềm tự hào,niềm tin vào vai trò, vị trí của tổ chức công đoàn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu chúc mừng Lễ kỷ niệm, đồng chí Ngô Văn Tuấn - TUV, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Xây dựng khẳng định: Trong thời gian qua, Đảng ủy, Lãnh đạo Sở luôn quan tâm và tạo mọi điều kiện về tổ chức và hoạt động đối với Công đoàn ngành. Qua theo dõi, chỉ đạo và phối hợp công tác: Công Đoàn Ngành Xây dựng đã phát huy tốt tinh thần đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, bằng sự nỗ lực, cố gắng của mình và các tổ chức Công đoàn cơ sở,phong trào CNVC và hoạt động Công đoàn ngành xây dựng tiếp tục được duy trì và phát triển. Hoạt động công đoàn tiếp tục đổi mới về tổ chức, nội dung và phương thức hoạt động, khẳng định vững chắc vị trí, vai trò đại diện chăm lo quyền,lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, CNVCLĐ; Tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước; các hoạt động xã hội nhân đạo từ thiện. Đã xuất hiện ngày càng nhiều những tấm gương tiêu biểu trong lao động, SXKD trên các lĩnh vực của Ngành Xây dựng; đóng góp tích cực vào sự lớn mạnh của ngành xây dựng, góp phần xây dựng quê hương văn minh, giàu đẹp.

Thông qua diễn văn khai mạc và ý kiến phát biểu của các đại biểu, một lần nữa đã khẳng định: Quá trình hình thành, phát triển của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam luôn gắn liền với những chặng đường lịch sử vẻ vang của dân tộc. Trải qua các thời kỳ lịch sử vẻ vang của cách mạng Việt Nam trong đấu tranh giành độc lập dân tộc cũng như trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam luôn là lực lượng nòng cốt đi đầu cùng với nhân dân cả nước viết lên trang sử vẻ vang, truyền thống hào hùng của dân tộc, xứng đáng là giai cấp tiên phong, lãnh đạo trong mọi thời kỳ của cách mạng Việt Nam.

            

Ảnh: Đồng chí Đồng chí Lương Thị Minh - Phó chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh trao tặng Kỷ niệm chương “ Vì sự nghiệp xây dựng Công đoàn” cho các cá nhân tiêu biểu.

 Buổi lễ đã kết thúc trong niềm vui, niềm tin, niềm tự hào và đầm ấm của các thế hệ cán bộ công đoàn và sự giao lưu, chia sẻ của lãnh đạo chuyên môn trong ngành với tổ chức công đoàn.

 

Nguyễn Công Tuấn

Chủ tịch Công đoàn Ngành Xây dựng Thanh Hóa

Mai Huy – VP Sở xây dựng