Lượt xem: 8351 | Gửi lúc: 05/07/2016 15:26:37

Sở Xây dựng tổ chức Hội nghị giao ban công tác tháng 6 năm 2016

Ngày 29/6/2016, Sở Xây dựng đã tổ chức Hội nghị giao ban chuẩn bị nội dung sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2016. Đồng chí Đào Vũ Việt, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có các đồng chí trong Ban Lãnh đạo Sở, Trưởng, phòng ban chuyên môn, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc, Văn phòng Sở.


Ảnh: Đồng chí Đào Vũ Việt,Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở chủ trì Hội nghị

Trên cơ sở các ý kiến tham gia thảo luận, phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Đào Vũ Việt–Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở yêu cầu các đồng chí trong Ban Lãnh đạo Sở tập trung lãnh đạo, Trưởng các phòng, ban, đơn vị, toàn thể CBCC,VC thực hiện các yêu cầu sau:

*  Nâng cao chất lượng tham mưu văn bản,ý thức trách nhiệm, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân của CBCC, tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở xây dựng:

Cán bộ, công chức phải không ngừng học tập,nâng cao trình độ chuyên môn, nắm vững  các văn bản quy phạm pháp luật mới để nâng cao hơn nữa chất lượng tham mưu, hoàn thành tốt nhiệm vụ của đơn vị; tiếp tục nêu cao ý thức trách nhiệm và đạo đức công vụ trong quá trình thực thi nhiệm vụ; nêu cao tinh thần, thái độ phục vụ doanh nghiệp, phục vụ nhân dân, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh theo quy định của pháp luật; Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phải công tâm, khách quan, trung thực, lấy lợi ích của doanh nghiệp, lấy sự hài lòng của tổ chức, công dân là thước đo cho kết quả thực hiện nhiệm vụ của cá nhân CBCC,VC và tập thể đơn vị; kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật và quy chế cơ quan đối với những CBCC, VC có hành vi hách dịch, cửa quyền, lợi dụng thẩm quyền, nhiệm vụ được giao, lợi dụng sự hiểu biết về chuyên môn để “vòi vĩnh”, nhũng nhiễu, “làm khó” doanh nghiệp và tổ chức công dân nhằm mục đích tư lợi cá nhân, làm giàu bất chính.

Hiện nay, đối với công tác thẩm định dự án,thiết kế, quy hoạch,… vẫn còn có một số Chủ đầu tư nộp hồ sơ qua đường công văn đến. Theo quy định, Chủ đầu tư phải nộp hồ sơ tại bộ phận “ Một cửa” – Văn phòng Sở để được trực tiếp hướng dẫn, giải quyết kịp thời. Nghiêm cấm cán bộ,công chức tự ý nhận hồ sơ của các tổ chức, cá nhân để thực hiện; Phòng, ban chuyên môn tiếp nhận hồ sơ theo lĩnh vực được Giám đốc Sở giao có nhiệm vụ kiểm tra, đánh giá chất lượng hồ sơ của tổ chức, cá nhân. Nếu hồ sơ không đạt yêu cầu thì phải có ý kiến bằng văn bản và chuyển lại hồ sơ cho Bộ phận “Một cửa” để trả lời cho các tổ chức, cá nhân theo quy định. Nghiêm cấm việc trả hồ sơ khi không có ý kiến bằng văn bản của phòng, ban chuyên môn (trong thời hạn thực hiện theo quy định). Đối với hồ sơ đảm bảo đầy đủ TTHC theo yêu cầu giải quyết nhưng vì lý do khách quan làm ảnh hưởng đến thời gian hoàn thành hồ sơ, các phòng, ban kịp thời báo cáo Giám đốc Sở để giải quyết.

Tăng cường hơn nữa chất lượng, hiệu quả phối hợp công tác, không để tình trạng đùn đẩy”, né tránh”, không rõ trách nhiệm, chậm hồ sơ, chất lượng kém trong thực hiện hồ sơ.

Trong quá trình thực thi nhiệm vụ, khi gặp phải hoặc xuất hiện các vấn đề mới phát sinh cũng như khó khăn, vướng mắc từ phía doanh nghiệp, tổ chức, công dân liên quan đến các lĩnh vực QLNN của ngành, yêu cầu Trưởng các phòng, ban, đơn vị phải kịp thời báo cáo Phó Giám đốc Sở phụ trách, Giám đốc Sở để được xem xét,giải quyết;

* Về chuẩn bị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2016.

Các phòng ban, đơn vị, các chi bộ, đảng bộ, bộ phận rà soát lại toàn bộ các công việc, nhiệm vụ đã và đang thực hiện, các chương trình, đề án được giao; tổ chức họp đánh giá, nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với từng cá nhân và trách nhiệm của tập thể, trách nhiệm của Trưởng phòng, ban, đơn vị, trách nhiệm của Phó Giám đốc Sở phụ trách; nêu rõ những tồn tại, hạn chế; đưa ra những giải pháp cụ thể để hoàn thành tốt các nhiệm vụ từ nay đến hết năm 2016.

Bài và ảnh:

Xuân Hoàn - Mai Huy

Văn phòng SởXây dựng