Lượt xem: 2080 | Gửi lúc: 23/01/2014 11:14:56

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra sản xuất, thăm, tặng quà gia đình chính sách, cán bộ, chiến sĩ, cá nhân tiêu biểu tại các địa phương, đơn vị

Ngày 22-1, đồng chí Mai Văn Ninh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi thăm, chúc Tết một số công dân tiêu biểu, có thành tích đóng góp xuất sắc cho các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, khoa học, nghệ thuật, quốc phòng - an ninh của tỉnh.

52dfbe10_1390394896.jpg
Đồng chí Mai Văn Ninh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm và chúc Tết Anh hùng Lực lượng vũ trangLò Văn Bường ở xã Xuân Lẹ, huyện Thường Xuân. ( . Minh Hiếu)

Cùng đi có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Thành, Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy.

 Đến thăm gia đình Anh hùng Lực lượng vũ trang trong kháng chiến chống Pháp Lò Văn Bường (90 tuổi), 65 năm tuổi Đảng, ở xã Xuân Lẹ (Thường Xuân), đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ân cần hỏi thăm điều kiện sinh hoạt và chúc đồng chí luôn mạnh khỏe và là tấm gương sáng  để con cháu học tập noi theo. Tại thị xã Bỉm Sơn, đồng chí  Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm gia đình anh Hoàng Văn Tình, công nhân bậc 3/8, phòng KCS, Công ty CP Xi-măng Bỉm Sơn, ở khu phố 2, phường Lam Sơn (thị xã Bỉm Sơn), đã có nhiều cố gắng, nỗ lực trong lao động sản xuất, không ngừng học tập nâng cao trình độ, có nhiều sáng kiến kinh nghiệm mang lại lợi ích cho công ty. Đồng chí Mai Văn Ninh đã động viên công nhân Hoàng Văn Tình cố gắng lao động sản xuất, đúc rút kinh nghiệm có nhiều sáng kiến kỹ thuật góp phần làm lợi cho công ty và Nhà nước. 

Tại TP Thanh Hóa, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm, chúc Tết gia đình thạc sĩ - bác sĩ Mỵ Duy Hoàng, trưởng khoa cấp cứu hồi sức, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, người đã có nhiều thành tích xuất sắc đóng góp cho sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của nhân dân; thăm và chúc Tết gia đình tiến sĩ- Nhà giáo Ưu tú Lê Văn Vinh, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường THPT chuyên Lam Sơn, người đã trực tiếp đào tạo nhiều thế hệ học sinh tài năng và tham gia cùng đảng ủy, ban giám hiệu nhà trường xây dựng Trường THPT chuyên Lam Sơn trở thành trường chất lượng cao, có nhiều thành tích xuất sắc và có uy tín trong toàn quốc. Đến thăm, chúc Tết gia đình Nghệ sĩ Ưu tú Hoàng Hải, người đã đoạt nhiều Huy chương Vàng và các phần thưởng cao quý trong lĩnh vực sáng tạo nghệ thuật, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã gặp gỡ, trò chuyện và giao lưu văn nghệ cùng các thế hệ nghệ sĩ của Nhà hát Ca múa kịch Lam Sơn. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã đến thăm, chúc Tết gia đình ông Đỗ Nguyên Kim, Chánh trương giáo xứ Chính tòa, người đã có nhiều đóng góp trong việc xây dựng, củng cố khối đoàn kết, hòa hợp giữa đồng bào lương – giáo và khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận, biểu dương và mong muốn các cá nhân tiêu biểu tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, không ngừng nỗ lực phấn đấu học tập, lao động và sáng tạo để đạt được những thành tích cao hơn góp phần xây dựng tỉnh Thanh Hóa văn minh hiện đại. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy  đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa để các tập thể, cá nhân phát huy tốt nhất năng lực lao động sáng tạo, đồng thời thường xuyên theo dõi, phát hiện và nhân rộng những điển hình tiên tiến, những nhân tố tích cực, tạo động lực thúc đẩy nhanh sự phát triển của tỉnh, phấn đấu xây dựng Thanh Hóa trở thành tỉnh tiên tiến, kiểu mẫu. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chúc các cá nhân tiêu biểu và các gia đình một năm mới an khang, thịnh vượng và gặt hái được nhiều thành công mới.

 * Ngày 22-1, đồng chí Nguyễn Đức Quyền - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến kiểm tra tình hình sản xuất, đời sống và tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Yên Khương, huyện Lang Chánh. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các sở: Lao động, Thương binh và Xã hội, Tài nguyên và Môi trường; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Hội Chữ thập đỏ tỉnh.

Tại huyện Lang Chánh, đồng chí Nguyễn Đức Quyền cùng đoàn công tác đã kiểm tra tình hình sản xuất và làm việc với Huyện ủy, UBND huyện Lang Chánh; các xã Yên Thắng, Yên Khương. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã biểu dương những kết quả mà huyện Lang Chánh và các xã đã đạt được trong năm qua, đồng thời cũng chia sẻ những khó khăn với địa phương trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Đồng chí nhấn mạnh, huyện, các xã cần tập trung chỉ đạo nhân dân tiến hành sản xuất vụ chiêm - xuân đúng khung lịch thời vụ, che chắn cho mạ và trâu, bò trong những ngày rét sắp tới. Ngay trong dịp Tết, huyện và các xã cần quan tâm thăm hỏi, động viên các gia đình đón Tết đầm ấm, an toàn, tiết kiệm, giữ gìn an ninh trật tự trước, trong và sau Tết. Đồng chí Nguyễn Đức Quyền đã đến thăm hỏi, tặng quà động viên các gia đình chính sách, thương binh và cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Yên Khương. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lang Chánh sang năm mới tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, giành được nhiều thắng lợi mới.

Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng 3 doanh nghiệp đang đầu tư tại Lang Chánh là: Công ty CP Thương mại và xây dựng Tây Đô, Công ty TNHH Một thành viên Cao su Thanh Hóa và Công ty TNHH Thanh Trung đã trao tặng gần 100 suất quà Tết cho các gia đình nghèo.

* Trong 2 ngày 21 và 22-1, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, kiểm tra tình hình sản xuất, đời sống và công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc và thị xã Bỉm Sơn. Cùng đi có lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Công thương, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Hội Chữ thập đỏ và Văn phòng UBND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng và đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà các gia đình chính sách: Bệnh binh Vũ Ngọc Kim, xóm 5, xã Vĩnh Minh; thương binh Trịnh Văn Liêm, thôn 4, xã Vĩnh Hưng; mẹ liệt sĩ Nguyễn Thị Mỹ, thôn Xuân Giai, xã Vĩnh Tiến; nạn nhân chất độc da cam Phạm Văn Sáo, thôn Cổ Điệp, xã Vĩnh Phúc (Vĩnh Lộc);  các gia đình: ông Vũ Minh Thùy, nạn nhân chất độc da cam, ở khu phố 4, phường Bắc Sơn;  bà Phạm Thị Nhàn, người cao tuổi và là mẹ liệt sĩ, ở khu phố 6, phường Ba Đình; bà Trịnh Thị Minh, thương binh hạng 1/4, ở phường Phú Sơn thuộc thị xã Bỉm Sơn.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng và đoàn công tác đã đến thăm, kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 390; kiểm tra tình hình sản xuất, kinh doanh và chúc Tết cán bộ, công nhân viên Công ty CP Xi-măng Bỉm Sơn. Đồng chí Nguyễn Đình Xứng đã biểu dương những thành tích nổi bật của đơn vị, doanh nghiệp đạt được trong năm 2013, đồng thời đề nghị các đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tranh thủ thời cơ, thuận lợi để tiếp tục giành được những thắng lợi mới trong năm 2014.

Làm việc với lãnh đạo 2 địa phương, đồng chí Nguyễn Đình Xứng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả khá toàn diện trong phát triển kinh tế - xã hội năm 2013 mà huyện Vĩnh Lộc và thị xã Bỉm Sơn đã đạt được, cũng như công tác chuẩn bị vui xuân, đón Tết cho nhân dân trên địa bàn đã được chuẩn bị chu đáo. Đồng chí nhắc nhở lãnh đạo các địa phương một số nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung chỉ đạo trong dịp Tết Nguyên đán, đó là: chỉ đạo bà con nông dân gieo cấy đúng khung thời vụ; chú ý phòng, chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm; bảo đảm trật tự an toàn xã hội và an toàn giao thông trước, trong và sau Tết; đồng thời tiếp tục quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trong dịp Tết.

*  Ngày 22-1, đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, công nhân, lao động Công ty TNHH Giầy Annora Việt Nam, xã Xuân Lâm (Tĩnh Gia).

Công ty TNHH Giầy Annora Việt Nam được thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 11-2011. Hiện nay, công ty tạo việc làm cho hơn 7.500 lao động với mức thu nhập bình quân 3.100.000 đồng/người/tháng. Các chế độ, chính sách cho người lao động được doanh nghiệp thực hiện đầy đủ, theo đúng quy định.

Sau khi thăm hỏi tình hình sản xuất, kinh doanh, đời sống của cán bộ, công nhân, lao động, đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh đã đánh giá cao sự quan tâm của Ban Giám đốc Công ty TNHH Giầy Annora Việt Nam trong việc bảo đảm việc làm, chăm lo đời sống vất chất, tinh thần cho người lao động, đồng thời mong muốn chủ doanh nghiệp và tổ chức công đoàn có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa để xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp.

*  Ngày 22-1, Tập đoàn Viễn thông Quân đội, Chi nhánh Viettel Thanh Hóa tổ chức lễ trao quà Tết cho các hộ nghèo huyện Bá Thước.

Thực hiện Nghị quyết 30a của Chính phủ về chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 2 huyện nghèo Bá Thước và Mường Lát, hàng năm Tập đoàn Viễn thông Quân đội, Chi nhánh Viettel Thanh Hóa đã triển khai nhiều chương trình hoạt động hỗ trợ thiết thực hiệu quả, giúp bà con hai huyện có cuộc sống tốt đẹp hơn. Nhân dịp đón Tết cổ truyền Giáp Ngọ,  Tập đoàn Viễn thông Quân đội, Chi nhánh Viettel Thanh Hóa đã hỗ trợ  các hộ nghèo huyện Bá Thước  1.500 suất quà, mỗi suất trị giá 400.000 đồng, giúp các hộ nghèo có một cái Tết vui vẻ, đầm ấm.

*  Nhân dịp Tết Giáp Ngọ 2014, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin TP Thanh Hóa trao 175 suất quà Tết cho hội viên nạn nhân da cam có hoàn cảnh khó khăn thuộc 37 phường, xã trên địa bàn thành phố, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng. Số tiền trên do các nhà hảo tâm tài trợ và trích từ nguồn quỹ hội nhằm giúp các nạn nhân da cam có hoàn cảnh khó khăn đón Tết vui tươi, đầm ấm.