Lượt xem: 2079 | Gửi lúc: 15/01/2014 14:51:12

Sở Xây dựng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác chuyên môn năm 2013, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2014.

Thực hiện chương trình công tác năm 2013, ngày 13/01/2014, dưới sự chủ trì của đồng chí Ngô Văn Tuấn – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Xây dựng và các đồng chí lãnh đạo Sở, Sở Xây dựng đã tiến hành tổng kết công tác năm 2013; triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2014. Hơn 130 cán bộ, công chức, viên chức các phòng, ban, đơn vị trực thuộc Sở tham dự Hội nghị.

anh11.jpg
Ảnh: Đ/c Ngô văn Tuấn, Tỉnh Ủy viên, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Sở phát biểu chỉ đạo hội nghị

Triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2013, bên cạnh những thuận lợi cơ bản, vẫn còn rất nhiều khó khăn do suy giảm kinh tế, Chính phủ tiếp tục cắt giảm chi tiêu, kiềm chế lạm phát, nguồn vốn nhà nước dành cho đầu tư hạn chế, trong khi nhu cầu vốn đầu tư phát triển của tỉnh còn rất lớn nên ảnh hưởng lớn đến họat động của ngành xây dựng. Song với sự chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh Ủy, UBND và sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ ngành Xây dựng, nên họat động của Ngành Xây dựng đầu năm 2013 có nhiều khởi sắc.

Năm 2013, với tinh thần “sâu sát, cụ thể, quyết liệt và cương quyết”; Sở đã làm tốt công tác tư tưởng, giữ vững đoàn kết, thống nhất từ lãnh đạo Sở, các phòng ban đến các đơn vị trực thuộc, đảm bảo các hoạt động của Sở được thường xuyên, liên tục; triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao với kết quả cao; Với sự phấn đấu nỗ lực của cán bộ, đảng viên công chức, sự phối kết hợp hài hoà giữa các phòng ban, đơn vị liên quan và sự chỉ đạo sát sao của UBND tỉnh, Sở Xây dựng đã hoàn thành các nhiệm vụ được giao, đóng góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh:

Tổng giá trị sản xuất Ngành xây dựng theo giá cố định năm 1994 đạt 14.893 tỷ đồng tăng 11,9% so với cùng kỳ, đạt 100,2% so với kế hoạch đề ra; giá trị gia tăng theo giá cố định năm 1994 đạt 4.277 tỷ đồng tăng 10,6% so với cùng kỳ, đạt 100,1% kế hoạch đề ra, trong tốc độ tăng trưởng 11% toàn tỉnh, Ngành xây dựng đóng góp tốc độ tăng trưởng 1,63%.

Công tác cải cải cách TTHC: Số văn bản, hồ sơ đi – đến tiếp nhận qua đường văn thư hơn 15.000 văn bản, trong đó số văn bản phát hành của Sở Xây dựng là 4517 văn bản. Tất cả các văn bản tiếp nhận qua đường văn thư và theo cơ chế Một cửa” đều được xử lý có chất lượng, đảm bảo thời gian quy định, nên không có văn bản nào xử lý chậm so với thời gian yêu cầu; hồ sơ tiếp nhận theo cơ chế Một cửa” là  1.375 hồ sơ; đã giải quyết và trả hồ sơ 1.238 hồ sơ; không có hồ sơ chậm so với thời gian quy định; số hồ sơ đang giải quyết trong hạn là 137 hồ sơ.

Các ĩnh vực QLNN: Công tác lập và quản lý quy hoạch; Công tác phát triển đô thị; Tăng cường công tác quản lý chất lượng công trình xây dựng; Nâng cao chất lượng quản lý đầu tư xây dựng;  Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Chủ đầu tư các dự án được giao: Năm 2013, Sở Xây dựng tiếp tục chỉ đạo quyết liệt ngay từ đầu năm đối với các dự án được giao làm Chủ đầu tư, với yêu cầu: Đảm bảo chất lượng; an toàn; giải ngân hết kế hoạch vốn được giao trong năm. Các dự án đang triển khai thi công đúng và vượt tiến độ; bảo đảm chất lượng và an toàn tuyệt đối; công tác sử dụng, quản lý vốn tạm ứng, thanh quyết toán, xử lý nợ đọng XDCB, thực hiện đúng quy định.

 Việc thực hiện các đề án chương trình công tác năm 2013 của UBND tỉnh.

Trong Chương trình công tác năm 2013 của UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành kèm theo Quyết định số 35/QĐ-UBND ngày 04/01/2013 thì Sở Xây dựng được giao chủ trì xây dựng 7 Đề án.  Sở đã chủ động triển khai  07 Đề án và phân công đến từng cá nhân, đơn vị tổ chức thực hiện với yêu cầu: Bảo đảm quy trình theo quy định của pháp luật với chất lượng cao nhất.

Hội nghị cũng đã tập trung thảo luận, rút kinh nghiệm, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong năm 2013; bàn giải pháp nhằm mang lại hiệu quả cao nhất trong thực hiện nhiệm vụ năm 2014

Trên cơ sở các ý kiến thảo luận, phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Ngô Văn Tuấn – Tỉnh ủy viên,  Giám đốc Sở đã biểu dương những kết quả đạt được của các phòng, ban, đơn vị, của cán bộ, sự nỗ lực cố gắng của cán bộ, công nhân viên chức thuộc Sở và lao động toàn ngành đã nỗ lực phấn đấu, vượt mọi khó khăn để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh theo kế hoạch đề ra. Đồng chí Giám đốc Sở cũng yêu cầu tập thể Lãnh đạo Sở, các phòng ban, đơn vị, tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, tăng cường phối hợp, nâng cao trách nhiệm trong tham mưu; siết chặt kỷ cương, tăng cường trách nhiệm, thực hiện nghiêm túc “3 không”: (không phiền hà sách nhiễu; không yêu cầu bổ sung hồ sơ quá 1 lần trong quá trình thẩm tra, thẩm định, trình giải quyết công việc; không trễ hẹn) theo tinh thần chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, gắn với tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết công việc cho tổ chức, doanh nghiệp và người dân; tiếp tục phát động và đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực vào sự phát triển KT –XH của tỉnh năm 2014. Tập trung thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ và nhiệm vụ sau:

* Chỉ tiêu:

Năm 2014 là năm bản lề, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với việc hoàn thành các mục tiêu của Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2011 - 2015, tạo đà cho việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu của Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2011 - 2020.

1. Năm 2014, Dự kiến tốc độ tăng trưởng kinh tế toàn tỉnh là 11,5% trở lên, để đạt được mục tiêu trên, thì tổng vốn đầu tư toàn xã hội năm 2014 ước đạt 70.000 tỷ đồng. 

2. Để đạt mục tiêu trên thì Tổng giá trị sản xuất Ngành xây dựng theo giá cố định năm 1994 phải đạt 17.418 tỷ đồng tăng 16,9% so với năm 2013; giá trị gia tăng theo giá cố định năm 1994 ước đạt 4.965 tỷ đồng tăng 15,7% so với cùng kỳ, trong tốc độ tăng trưởng 11,5% toàn tỉnh, Ngành xây dựng đóng góp 2,0.

* Nhiệm vụ:

1. Công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch; 

2. Công tác phát triển đô thị; 

3. Công tác quản lý chất lượng các công trình xây dựng; 

4. Công tác quản lý nhà ở và thị trường bất động sản;

5. Công tác quản lý vật liệu xây dựng.

 Hội nghị cũng đã tổ chức trao tặng các danh hiệu thi đua cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 01 cá nhân; 02 tập thể, 04 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng BK; Giám đốc Sở cũng đã quyết định khen thưởng cho 07 tập thể, 34 cá nhân tại các phòng, ban, đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác; 57 cá nhân đạt danh hiệu LĐTT năm 2013



anh3.jpg
Ảnh: Đ/c Nguyễn Công Tuấn - Chủ tịch Công đoàn, tặng hoa cho Tập thể, Ban Lãnh đạo Sở hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2013
anh2.jpg
Ảnh: Đ/c Ngô văn Tuấn, Tỉnh Ủy viên, Giám đốc Sở trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2013
anh1.jpg
Ảnh: Lãnh đạo Sở tặng hoa, phần thưởng cho 02 tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2013