Lượt xem: 2185 | Gửi lúc: 30/12/2013 13:52:54

Lãnh đạo Sở Xây dựng tổ chức kiểm điểm, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2013

hop.jpg

Ảnh: Đ/c Ngô Văn Tuấn – TUV, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở chủ trì Hội nghị kiểm điểm, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2013


Thực hiện Công văn số 1449 CV/BTCTU  ngày 08 tháng 11 năm 2013 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy về kiểm điểm, đánh giá chất lượng tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên năm 2013 gắn với thực hiện Nghị quyết TW 4, khóa XI, ngày 27/12/2013, Sở Xây dựng đã tổ chức Hội nghị kiểm điểm, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2013 đối với tập thể và cá nhân Lãnh đạo Sở Xây dựng. Các đồng chí Lãnh đạo Ban Tổ chức, UBKT Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh dự, chỉ đạo; toàn thể cán bộ chủ chốt các phòng, ban, đơn vị trực thuộc, các tổ chức đoàn thể tham  hội nghị.

Được sự quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự phối hợp của các cấp, các ngành, Năm 2013, mặc dù tiếp tục gặp nhiều khó khăn, tập thể Lãnh đạo Sở luôn đoàn kết, nhất trí, thực hiện tốt các quy định, quy chế đã đề ra trong phân công, phân nhiệm rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm. Từ đó, tập trung bàn và đề ra chương trình kế hoạch công tác phù hợp với điều kiện thực tế tại đơn vị, đồng thời tập trung chỉ đạo quyết liệt để triển khai, tổ chức thực hiện nhiệm vụ năm 2013:

- Công tác cán bộ, quy hoạch cán bộ: Được đặc biệt quan tâm, từ khâu tuyển dụng, bổ nhiệm, đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển, điều động được thực hiện đúng quy trình, quy định, phù hợp với năng lực, sở trường, vị trí công tác. Hiện nay, Sở Xây dựng có 02 cán bộ có học vị tiến sỹ, 10 thạc sỹ, 24 cán bộ đang học thạc sỹ chuyên ngành. CBCC đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra;

- Các lĩnh vực QLNN được giao của ngành được tập trung chỉ đạo quyết liệt và đạt nhiều kết quả quan trọng:

+ Đã chỉ đạo, trình UBND tỉnh công bố mới 18 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết; trình UBND tỉnh công bố mới 14 thủ tục hành chính và bãi bỏ 8 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện. Niêm yết công khai các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết và quản lý trực tiếp của Sở trên Website và bảng điện tử của Sở; hơn 14.000 văn bản đi – đến đều được xử lý có chất lượng, đảm bảo thời gian quy định, không có văn bản chậm; việc ứng dụng CNTT được thực hiện tốt

+ Công tác quy hoạch và phát triển đô thị tiếp tục được chú trọng đẩy mạnh thông qua việc tổ chức lập, thẩm định và công bố các đồ án quy hoạch, đồng thời rà soát và điều chỉnh các quy hoạch cho phù hợp với thực tế và nâng cao tầm nhìn dự báo. Sau gần 03 năm thực hiện Đề án đến năm 2015 đạt tỷ lệ đô thị hóa 25%, tỷ lệ đô thị hoá tính đến tháng 10/2013 khoảng 18,4%.

+ Công tác quản lý chất lượng của các công trình hầu hết đã nâng lên một bước, Năm 2013, tất cả các công trình xây dựng, giao thông thủy lợi trên địa bàn tỉnh đều được kiểm tra về chất lượng nên trên địa bàn tỉnh không xảy ra sự cố về chất lượng công trình kể cả các công trình thủy lợi, thủy điện; Đã  tổ chức tập huấn các Nghị định mới của Chính phủ về ĐTXD cho 27/27 huyện, thị, thành phố trong tỉnh: Nghị định 15/2013/NĐ-CP về quản lý chất lượng công trình; Nghị định 11/2013/NĐ-CP ngày 14/01/2013 của Chính phủ về quản lý đầu tư phát triển đô thị; Nghị định 64/2012/NĐ-CP ngày 04/9/2012 của Chính phủ về cấp giấy phép xây dựng; Nghị định số 26/2013/NĐ-CP ngày 29/03/2013 của Chính phủ về tổ chức và hoạt động của thanh tra ngành Xây dựng.

+ Chất lượng quản lý đầu tư xây dựng được nâng cao; Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Chủ đầu tư các dự án được giao: Các dự án đang triển khai thi công đúng và vượt tiến độ; bảo đảm chất lượng và an toàn tuyệt đối; công tác sử dụng, quản lý vốn tạm ứng, thanh quyết toán, xử lý nợ đọng xây dựng cơ bản, thực hiện đúng quy định.

+ Năm 2013, Sở Xây dựng được giao chủ trì xây dựng 7 Đề án. Sở đã chủ động triển khai 07 Đề án và phân công đến từng cá nhân, đơn vị tổ chức thực hiện với yêu cầu: Bảo đảm quy trình theo quy định của pháp luật và chất lượng cao nhất.

- Phát huy ưu điểm, khắc phục, sửa chữa yếu kém, khuyết điểm theo Nghị quyết TW 4 ( khóa XI) và những vấn đề mới phát sinh.

Thực hiện Nghị quyết TW 04 ( khoá XI):, tập thể Lãnh đạo Sở đã nghiêm túc tiếp thu tinh thần chỉ đạo của BTV Tỉnh uỷ, BTV Đảng uỷ khối các cơ quan tỉnh và quán triệt, triển khai, thực hiện nghị quyết theo đúng yêu cầu đề ra. Ngay sau kiểm điểm, Lãnh đạo Sở đã xây dựng ngay kế hoạch khắc phục sửa chữa và chỉ đạo các phòng, ban đơn vị xây dựng kế hoạch khắc phục, sửa chữa những thiếu sót, khuyết điểm. Đến nay, không còn hiện tượng CBCC gây khó khăn cho doanh nghiệp, tổ chức công dân; Công tác quản lý quy hoạch được thực hiện tốt, nâng cao chất lượng quy hoạch và tầm nhìn dự báo. Chấm dứt tình trạng các huyện, thị xã, thành phố tự ý điều chỉnh quy hoạch; công tác quản lý đô thị được nâng cao. Hiện nay, việc cấp phép xây dựng, quản lý xây dựng sau cấp phép cho tổ chức, công dân đã được Sở Xây dựng thực hiện tốt theo tinh thần Quyết định  1353/2013/QĐ-UBND ngày 25/4/2013 của UBND tỉnh.

Sau khi nghiên cứu, nghe báo cáo kiểm điểm của tập thể, cá nhân từng đồng chí Lãnh đạo Sở, ý kiến đóng góp của các đồng chí trong hội nghị, Đoàn công tác của Ban Tổ chức, UBKT Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã đánh giá cao những kết quả đạt được của Sở Xây dựng năm 2013, trong đó có vai trò lãnh đạo của tập thể và cá nhân từng đồng chí Lãnh đạo Sở; công tác chuẩn bị báo cáo được chuẩn bị chu đáo, tinh thần cầu thị, ý thức trách nhiệm cao của tập thể, cá nhân lãnh đạo Sở với từng nội dung kiểm điểm; không khí thảo luận thẳng thắn, dân chủ, mang tính xây dựng cao.

Đoàn công tác cũng yêu cầu Lãnh đạo Sở tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết; tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức công vụ cho cán bộ, đảng viên, CCVC, người lao động, khắc phục khó khăn, thực hiện tốt các nhiệm vụ QLNN được giao đối với ngành xây dựng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2014.

Căn cứ vào kết quả công tác năm 2013, Đoàn công tác thống nhất tập thể, cá nhân Lãnh đạo Sở Xây dựng: “Hoàn thành xuất sắc chức trách, nhiệm vụ”.

                                                                                                                                                                    Xuân Hoàn

                                                                                                                                                            Văn Phòng Sở XD