Lượt xem: 1111 | Gửi lúc: 10/10/2014 11:37:52

Xây dựng Trường Chính trị tỉnh trở thành trung tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý có chất lượng cao

(THO) - Chiều ngày, 9 - 10, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Trường Chính trị tỉnh về kết quả thực hiện nhiệm vụ từ năm 2010 đến nay và nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Văn Chiến thăm, trao đổi với học viên lớp chuyên viên chính đang học tập tại Trường Chính trị tỉnh. (.Ảnh: Minh Hiếu)

 Đ/c Ngô Văn Tuấn - Tỉnh ủy viên, Giám đốc sở Xây dựng tham dự buổi làm việc tại Trường Chính trị tỉnh (ảnh Xuân Hoàn - VP Sở Xây dựng)

Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở: Kế hoạch - Đầu tư, Tài Chính, Nội vụ, Xây dựng, Giáo dục và Đào tạo, Tài nguyên và Môi trường, Văn phòng UBND tỉnh và UBND TP Thanh Hóa.

Thực hiện nhiệm vụ được giao, từ năm 2010 đến nay, Trường Chính trị tỉnh đã có nhiều cố gắng, đạt nhiều kết quả tương đối toàn diện. Nhà trường đã chủ động tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành quyết định về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của Trường Chính trị tỉnh; quyết định phê duyệt đề án “Đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức tại Trường Chính trị tỉnh giai đoạn 2011-1015”; đã đề xuất UBND tỉnh phê duyệt một số đề án, góp phần quan trọng nâng cao chất lượng dạy và học. Đặc biệt, công tác đào tạo của trường từng bước được đổi mới đồng bộ từ khâu tuyển sinh đến tổ chức quản lý dạy, học, thi, kiểm tra và đánh giá kết quả học tập. Công tác bồi dưỡng kiến thức quản lý Nhà nước được thực hiện nghiêm túc. Công tác nghiên cứu khoa học được quan tâm phát triển toàn diện. Công tác tổng kết thực tiễn được định hướng tốt, bám sát nhiệm vụ của tỉnh. Đảng ủy, ban giám hiệu nhà trường luôn chăm lo xây dựng đội ngũ giảng viên đủ về số lượng, bảo đảm chất lượng, có bản lĩnh chính trị vững vàng, tâm huyết với nghề, không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trong giai đoạn hiện nay.

Nhằm đáp ứng yêu cầu công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực cho các địa phương trong tỉnh, thời gian tới, Trường Chính trị tỉnh xác định một số nhiệm vụ trọng tâm, trong đó, trước hết là đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, nghiên cứu thực tế; xây dựng đội ngũ giảng viên có trình độ, năng lực và tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị ngày càng cao của nhà trường. Tại buổi làm việc, cán bộ, giảng viên của trường cũng đề xuất, kiến nghị một số nội dung liên quan đến nhiệm vụ bồi dưỡng cán bộ, công chức hàng năm; vấn đề đảm nhận các đề tài nghiên cứu khoa học và một số đề xuất, kiến nghị về kinh phí xây dựng cơ sở vật chất nhà trường đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đào tạo trong tình hình hiện nay.

Sau khi nghe ý kiến của lãnh đạo các sở, ngành, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Văn Chiến phát biểu đánh gía cao kết quả đạt được của Trường Chính trị tỉnh trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh: Thời gian tới, nhiệm vụ đặt ra cho Trường Chính trị rất nặng nề. Dù khó khăn, nhà trường vẫn phải cố gắng thực hiện bằng được nhiệm vụ theo quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao. Vì vậy, vấn đề đặt ra là, cán bộ, giảng viên nhà trường phải nhận thức rõ hơn, đầy đủ hơn vị trí, vai trò của nhà trường trong hệ thống các trường đào tạo của tỉnh để phấn đấu vươn lên. Phải nhận thức sâu sắc hơn về truyền thống của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh; cũng như tình hình đất nước, khu vực, thế giới và vị thế của Thanh Hóa trong giai đoạn hiện nay. Về nhiệm vụ cụ thể, nhà trường cần tập trung xây dựng cho được đội ngũ cán bộ, giảng viên vững về chuyên môn, giỏi về quản lý, có khả năng nắm bắt và xử lý tốt những vấn đề thực tiễn đặt ra. Phải xây dựng cho được đội ngũ giảng viên có học vị thực chất, có khả năng nghiên cứu và giải quyết thực tiễn. Bên cạnh đội ngũ giảng viên chuyên trách, cần xây dựng đội ngũ giảng viên kiêm nhiệm, đội ngũ chuyên gia giảng dạy một số chuyên đề, đề tài cụ thể. Trước mắt và cả lâu dài phải phấn đấu nâng cao chất lượng đào tạo toàn diện, không thể học cho có bằng, cho “đủ chuẩn” để tồn tại. Đây là trung tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, nên giảng viên ngoài dạy lý luận, chuyên môn phải dạy cả tác phong, lề lối và cả kinh nghiệm giải quyết công việc. Cùng với giảng dạy, phải tập trung đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn, nâng lên thành lý luận để bổ sung vào giáo trình. Tiếp tục tổ chức tốt các lớp đào tạo theo đúng quy định của tỉnh và quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Cùng với những nhiệm vụ trên, nhà trường cần chủ động, linh hoạt trong phối hợp với các sở, ngành chức năng, huy động nguồn lực, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, phục vụ ngày càng tốt hơn nhiệm vụ được giao. Một nhiệm vụ vô cùng quan trọng đó là, phải quan tâm xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, cơ quan, đơn vị vững mạnh, xứng đáng vai trò hạt nhân lãnh đạo mọi hoạt của nhà trường.

Những đề xuất, kiến nghị của nhà trường, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao các ngành chức năng chủ động phối hợp với Trường Chính trị xây dựng các phương án, kế hoạch cụ thể, báo cáo UBND tỉnh xem xét, giải quyết.

Trích nguồn theo Báo Thanh Hóa điện tử