Lượt xem: 1885 | Gửi lúc: 13/11/2014 15:33:36

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xúc cử tri TP Thanh Hóa

(THO) - Các ngành có liên quan của tỉnh, TP Thanh Hóa với chức năng, nhiệm vụ được giao, tập trung giải quyết những vấn đề cử tri kiến nghị và báo cáo lại với cử tri những vấn đề đã giải quyết.

Đồng chí UBND tỉnh Trịnh Văn Chiến với cử tri cụm số 4, TP Thanh Hóa.
 Ngày 12 – 11, tại phường Ba Đình và xã Quảng Đông, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đồng chí: Trịnh Văn Chiến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Võ Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa và tổ đại biểu HĐND thành phố đã tiếp xúc cử tri cụm 2, cụm 4 TP Thanh Hóa. Tham dự buổi tiếp xúc có đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; Văn phòng UBND tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố đã báo cáo với cử tri về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh – quốc phòng của tỉnh, thành phố 10 tháng, nhiệm vụ trọng tâm những tháng còn lại của năm 2014; dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh khóa XVI, kỳ họp thứ 9 HĐND thành phố khóa XX.

Trong không khí dân chủ, cởi mở, các cử tri đã phát biểu bày tỏ sự phấn khởi với những kết quả mà tỉnh, thành phố đạt được trong 10 tháng năm 2014, đặc biệt trên lĩnh vực kinh tế; đồng thời kiến nghị tỉnh, thành phố quan tâm giải quyết các vấn đề đang được đông đảo cử tri quan tâm. Theo đó, nhiều hộ dân đã thực hiện kiểm kê giải phóng mặt bằng nhiều năm nhưng một số dự án chưa được triển khai xây dựng, gây khó khăn cho nhân dân trong việc sửa chữa, xây dựng nhà ở, sinh hoạt. Nhiều tuyến đường nội thành khi thi công xong nhưng nhà thầu không thanh thải đất, đá, cát gây khó khăn cho người và phương tiện tham gia giao thông, tiềm ẩn gây mất trật tự an toàn giao thông, mất vệ sinh môi trường. Tình trạng ách tắc giao thông tại một số cổng trường giờ tan học chưa được chính quyền cơ sở, lực lượng chức năng quan tâm giải quyết. Một số dự án phát triển sản xuất, kinh doanh; đấu giá quyền sử dụng đất triển khai thực hiện chậm. Cơ sở hạ tầng tại một số khu tái định cư chưa đồng bộ. Tình trạng xe ô tô chở hàng hóa quá khổ, quá tải vẫn hoạt động ở nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố, làm hư hỏng đường, gây mất trật tự an toàn giao thông. Một số cơ sở sản xuất, bệnh viện gây ô nhiễm môi trường nhưng chưa có biện pháp xử lý triệt để…

Các cử tri đề nghị tỉnh, thành phố tăng cường bảo đảm vệ sinh môi trường. Có biện pháp quản lý, thực hiện nghiêm quy định của UBND tỉnh về dạy thêm, học thêm. Thực hiện quy hoạch, phát triển chợ phù hợp với từng khu vực dân cư; đồng thời, có biện pháp giải tỏa chợ cóc trên địa bàn. Thực hiện chuyển đổi diện tích cấy lúa không hiệu quả sang nuôi trồng thủy sản; hỗ trợ đầu tư xây dựng hệ thống thủy lợi phục vụ sản xuất nông nghiệp; hỗ trợ kinh phí cho cán bộ bán chuyên trách cấp xã…

Đại diện tổ đại biểu HĐND thành phố đã tiếp thu những kiến nghị của cử tri; đồng thời, giải trình những vấn đề có liên quan đến chức năng, quyền hạn của thành phố và hướng giải quyết trong thời gian tới.

Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Văn Chiến phát biểu tiếp thu những kiến nghị của cử tri để chỉ đạo các ngành có liên quan của tỉnh, TP Thanh Hóa giải quyết trong thời gian tới, đồng thời báo cáo HĐND tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cử tri thông qua UBMTTQ các cấp, kiến nghị những bức xúc từ cơ sở để tỉnh, thành phố giải quyết và thông báo lại với cử tri theo qui định.

Tại các buổi tiếp xúc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã dành thời gian thông báo với cử tri về thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao về công tác tại địa phương nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới.