Lượt xem: 2084 | Gửi lúc: 05/06/2015 08:02:33

Quy trình lập chương trình phát triển đô thị mới – đô thị Nghi Sơn

(TTV) - Chiều 4.6, Sở xây dựng Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị quy trình lập chương trình phát triển đô thị mới – đô thị Nghi Sơn và đề án đề nghị công nhận đô thị Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa đạt tiêu chuẩn đô thị loại IV.

tg1.jpg

Các đồng chí đại biểu tại hội nghị

Chương trình phát triển đô thị mới – Đô thị Nghi Sơn được thực hiện theo mục tiêu đưa ra các giải pháp khả thi để phát triển đô thị Nghi Sơn một cách hiệu quả nhất, đặc biệt trong giai đoạn 2015 – 2020 hướng tới mục tiêu cao hơn trong phát triển vùng. Do đó, điều quan trọng nhất là phải xây dựng  Nghi Sơn trở thành trung tâm động lực phát triển của cả vùng Nam Thanh - Bắc Nghệ. Theo đó, trong phát triển đô thị Nghi Sơn, việc đầu tiên là phải hoạch định được các phân vùng, chức năng đô thị; sau đó là điều chỉnh quy hoạch bám sát hơn với điều kiện tự nhiên, địa hình, hiện trạng văn hóa - xã hội và tiếp đó là làm rõ phân kỳ đầu tư và các giai đoạn thực hiện quy hoạch.

Hội nghị cũng đã cho ý kiến vào đề án đề nghị công nhận đô thị mới Nghi Sơn đạt tiêu chuẩn đô thị loại IV. Nhờ quá trình tập trung đầu tư các nguồn lực một cách có hiệu quả, đến nay, khu kinh tế Nghi Sơn cơ bản đã hình thành Đô thị mới theo đúng định hướng quy hoạch đã được duyệt. Kết quả đánh giá hiện trạng phát triển đô thị tại các khu vực này đã đáp ứng các tiêu chuẩn của đô thị loại IV theo quy định. Do đó, việc đề nghị công nhận đô thị  mới Nghi Sơn đạt chuẩn đô thị loại IV là hết sức cần thiết nhằm tạo điều kiện thuận lợi để tiếp tục thu hút đầu tư phát triển kinh tế - xã hội của vùng./.
Minh Tuyết – Xuân Trường