Lượt xem: 4831 | Gửi lúc: 21/04/2016 08:31:31

Công bố quy hoạch chi tiết Khu Công nghiệp Hoàng Long

(THO) - Ngày 20-4, Sở Xây dựng phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC và UBND huyện Hoằng Hóa đã tổ chức lễ công bố quyết định điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2.000 Khu Công nghiệp (KCN) Hoàng Long, TP. Thanh Hóa. Đồng chí Ngô Văn Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo buổi lễ.

Đồng chí Ngô Văn Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Mục tiêu của việc điều chỉnh quy hoạch KCN Hoàng Long, TP. Thanh Hóa nhằm hình thành khu vực sản xuất công nghiệp có cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiệu quả cao, bền vững; phát huy được các lợi thế của khu vực, thu hút đầu tư trong và ngoài nước; góp phần đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế - xã hội, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, giải quyết việc làm cho người lao động địa phương, tăng thêm nguồn thu cho ngân sách.

Theo điều chỉnh quy hoạch, KCN Hoàng Long có tổng diện tích 286 ha với khả năng dự báo sẽ tạo việc làm cho 20.176 lao động. KCN nằm trên địa bàn các xã: Hoằng Anh, Hoằng Long, Hoằng Quang (TP. Thanh Hóa) và Hoằng Minh, Hoằng Đồng, Hoằng Thịnh (Hoằng Hóa). Phía Đông giáp Quốc lộ 1A, đoạn tránh TP. Thanh Hóa; phía Tây giáp Khu nhà ở liền kế phường Tào Xuyên (TP. Thanh Hóa); phía Nam giáp cánh đồng các xã Hoằng Long, Hoằng Quang.  Đây là KCN tập trung đa ngành với quy mô vừa và nhỏ, với trọng tâm phát triển các loại hình công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp điện, điện tử, lắp máy sửa chữa, may mặc, chế biến nông - lâm sản và các ngành công nghiệp phụ trợ khác.


Điều chỉnh KCN Hoàng Long, TP. Thanh Hóa được quy hoạch gồm các khu chức năng như: Khu trung tâm điều hành, khu sản xuất và không gian cây xanh trong KCN. Khu trung tâm điều hành được xây dựng tập trung, bố trí các công trình có hình thức kiến trúc đẹp và hiện đại, hài hoà với tổng thể kiến trúc cảnh quan, giữ vai trò là không gian trung tâm chính của cả KCN. Bên cạnh đó còn quy hoạch hệ thống hạ tầng kỹ thuật như đường giao thông, hệ thống thoát nước thải và vệ sinh môi trường, hệ thống điện, hệ thống nước sinh hoạt, hệ thống thông tin liên lạc.



Đồng chí Ngô Văn Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu chứng kiến Sở Xây dựng bàn giao quy hoạch cho UBND huyện Hoằng Hóa và  Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Văn Tuấn khẳng định: Việc công bố điều chỉnh quy hoạch KCN Hoàng Long, TP. Thanh Hóa là cơ hội tạo ra sự đột phá về cơ sở hạ tầng, giải quyết việc làm cho lao động địa phương, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương nói riêng và tỉnh Thanh Hói nói chung. Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn, các địa phương và các cấp, ngành phải làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến về vai trò, vị trí của KCN Hoàng Long; về lợi ích của điều chỉnh KCN Hoàng Long đối với quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa, phát triển kinh tế-xã hội, giải quyết việc làm, nâng cao đời sống của nhân dân trong tỉnh. Tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, đẩy mạnh công tác xúc tiến, kêu gọi đầu tư vào KCN Hoàng Long và các KCN khác trong tỉnh. Tập trung huy động nguồn lực để xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng thiết yếu trong KCN. Tập trung rà soát, sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện các chính sách di dân, tái định cư, hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp và nâng cao đời sống cho các đối tượng bị thu hồi đất. Chủ đầu tư dự án cần ưu tiên sử dụng các lao động của địa phương, đặc biệt là các xã có đất trong khu vực dự án. Đào tạo nghề cho những người có nhu cầu, ưu tiên bố trí việc làm cho những người trong diện giải tỏa và bị ảnh hưởng bởi quy hoạch vào làm việc trong KCN tùy theo khả năng.

Bên cạnh đó, Công ty cổ phần tập đoàn FLC phối hợp với các ngành, các đơn vị, địa phương có liên quan nhanh chóng triển khai công tác cắm mốc tại thực địa; thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng nhằm bảo đảm quyền lợi cho người dân một cách công bằng nhất.