Lượt xem: 1848 | Gửi lúc: 12/08/2015 14:25:31

Thanh Hóa: Khởi công xây dựng Tổ hợp các trang trại chăn nuôi bò sữa công nghệ cao Vinamilk tại thị trấn Thống Nhất, huyện Yên Định.

Chiều ngày 10/8/2015, Công ty TNHH Bò sữa Thống Nhất Thanh Hóa đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng Tổ hợp các trang trại chăn nuôi bò sữa công nghệ cao Vinamilk tại thị trấn Thống Nhất, huyện Yên Định.

Tham dự buổi lễ, về phía Trung ương có các đồng chí: Phan Xuân Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học - Công nghệ và Môi trường; Mai Văn Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Hoàng Thanh Vân - Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn); cùng dự có các đồng chí đại diện lãnh đạo các Cục của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Về phía tỉnh Thanh Hóa có các đồng chí: Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đinh Tiên Phong - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa; Nguyễn Đức Quyền - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành; lãnh đạo Vinamilk, Hiệp hội sữa Việt Nam; cùng đông đảo bà con nhân dân trong và ngoài huyện Yên Định.

 

Các đồng chí lãnh đạo Trung ương và tỉnh cùng Ban lãnh đạo Công ty

phát lệnh động thổ khởi công dự án.

Dự án Tổ hợp các trang trại chăn nuôi bò sữa công nghệ cao Vinamilk có tổng vốn đầu tư ban đầu là 1.600 tỷ đồng, với mục tiêu đầu tư các trang trại chăn nuôi bò sữa, trồng ngô và các loại cỏ lớn, sạch có chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của người dân đồng thời giải quyết việc làm và nâng cao thu nhập cho lao động tại địa phương. Quy mô Dự án xây dựng gồm 04 cụm trang trại chăn nuôi tập trung, bao gồm: hệ thống chuồng trại, kho bãi, đồng cỏ, khu vực chăn nuôi trồng trọt và các nông phẩm phục vụ cho chế biến sữa, các công trình phụ trợ. Dự án được đầu tư xây dựng tại các huyện: Ngọc Lặc, Cẩm Thủy, Yên Định và Thọ Xuân, với diện tích đất sử dụng 1.600 ha; quy mô nuôi 16.000 con bò sữa, sản lượng sữa khoảng 40 triệu lít/năm. Công ty TNHH Bò sữa Thống Nhất Thanh Hóa đã đi vào hoạt động từ tháng 11/2013, đến thời điểm hiện nay Công ty đã triển khai giai đoạn 1 của quá trình đầu tư dự án. Để đảm bảo các yếu tố về kinh tế, kỹ thuật, môi trường cũng như quy mô và các yêu cầu khác Dự án được thiết kế bởi các đơn vị tư vấn uy tín nước ngoài như: Đức, Mỹ, Thái Lan,...

 

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, các đồng chí: Mai Văn Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Nguyên Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Thanh Hóa; Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Chính phủ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và các bộ, ngành trung ương đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa nói chung và ngành nông nghiệp nói riêng. Đồng thời cũng cảm ơn và đánh giá cao sự hợp tác của Vinamilk đã lựa chọn tỉnh Thanh Hóa để đầu tư dự án quan trọng này. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương các ngành, các cấp, đặc biệt là cán bộ, công nhân Công ty TNHH bò sữa Thống Nhất và nhân dân địa phương đã có nhiều cố gắng trong việc thực hiện các thủ tục hành chính và giải phóng mặt bằng triển khai dự án.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, đây là dự án duy nhất trong lĩnh vực nông nghiệp được Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh chọn khởi công để chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và là một trong những dự án có quy mô và tổng mức đầu tư lớn trong lĩnh vực chăn nuôi bò sữa ở Việt Nam. Dự án Tổ hợp các trang trại chăn nuôi bò sữa công nghệ cao Vinamilk là dự án có tính đột phá về quy mô, công nghệ, mô hình tổ chức sản xuất theo tinh thần Nghị quyết số 16 ngày 20/4/2015 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về tái cơ cấu ngành nông nghiệp đến năm 2020, định hướng đến năm 2025; là dự án tiếp nối của Vinamilk tham gia vào chương trình phát triển bò sữa của tỉnh Thanh Hóa. Dự án được đầu tư, không những tạo ra các sản phẩm nông nghiệp có giá trị gia tăng lớn, tạo việc làm trực tiếp và thu nhập ổn định cho nhiều lao động; tăng thu cho ngân sách nhà nước, mà còn đẩy nhanh quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, công nghiệp hóa nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh. Dự án còn là kết quả quá trình chuẩn bị và nghiên cứu kỹ lưỡng của nhà đầu tư với sự tham gia của các đơn vị tư vấn thiết kế uy tín nước ngoài như: Đức, Mỹ, Thái Lan, Israel; sự quan tâm, giúp đỡ của Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương; sự cố gắng, nỗ lực của các ngành, các cấp trong tỉnh và sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân địa phương

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành, các cấp, đặc biệt là Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Xây dựng; các huyện: Yên Định, Thọ Xuân, Cẩm Thủy, Ngọc Lặc và các xã trong vùng dự án phải đồng hành, phối hợp với chủ đầu tư và nhà thầu để giải quyết hoặc đề xuất giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc về giải phóng mặt bằng, thủ tục hành chính trong quá trình thực hiện dự án. Trước mắt cần tập trung giải quyết tốt các vấn đề về cấp điện, nước, bảo đảm an ninh, trật tự; thực hiện chính sách ưu đãi đầu tư và các điều kiện cần thiết khác để chủ đầu tư, các nhà thầu triển khai thực hiện dự án đúng tiến độ, sớm hoàn thành đầu tư, đưa dự án đi vào hoạt động đúng kế hoạch. Đồng chí cũng tin tưởng và đề nghị chủ đầu tư, nhà thầu thi công, bằng uy tín, kinh nghiệm của mình, đề cao tinh thần trách nhiệm, bảo đảm hoàn thành việc đầu tư dự án an toàn với tiến độ nhanh nhất và chất lượng cao nhất./.

 

                                                                                                Bích Phương

Nguồn : Cổng TTĐT tỉnh Thanh Hóa