Lượt xem: 2097 | Gửi lúc: 21/11/2014 09:47:31

Tin: Sở Xây dựng tổ chức Công bố Quyết định: số 3212/QĐ - UBND ngày 30/9/2014 của UBND tỉnh.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, ngày 20/11/2014, Sở Xây dựng tổ chức Công bố Quyết định: số 3212/QĐ - UBND ngày 30/9/2014 của UBND tỉnh về việc phê duyệt Kế hoạch cấp nước an toàn đối với 11 hệ thống cấp nước cho Cty TNHH MTV cấp nước Thanh Hóa; Tham dự Lễ công bố có các đồng chí trong Ban Lãnh đạo Sở Xây dựng; Các thành viên BCĐ cấp nước an toàn tỉnh; Lãnh đạo UBND các huyện thị xã, thành phố, Thủ trưởng các đơn vị sản xuất và cung cấp nước sạch trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Ngô Văn Tuấn – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Xây dựng – Phó trưởng ban Thường trực BCĐ cấp nước an toàn tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

 Ảnh1: Đồng chí Ngô Văn Tuấn – Tỉnhủy viên, Giám đốc Sở Xây dựng – Phó trưởng ban Thường trực BCĐ cấp nước an toàntỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

 

 

Ảnh 2:Các thành viên BCĐ cấp nước antoàn tỉnh phát biểu tham luận tại hội nghị.

 Thanh Hóa là một trong sốnhững tỉnh thành có cơ sở hạ tầng kỹ thuật về sản xuất và cung cấp nước sạchđạt mức khá so với cả nước. Toàn tỉnh có 21/31 đô thị có hệ thống cung cấp nướcsạch đạt chuẩn, với công suất khaithác 86.088,0 m3/ngđ  đạt  84,93% so với tổng công suất thiết kế (101.360,0 m3/ngđ). Tỷ lệ dân số đô thị đượccung cấp nước sạch là 84,5 %; Tỷ lệ dân số nông thôn được cung cấp nước sạchđạt khoảng 35% (năm 2010 là 30,3%), dân số nông thôn được sử dụng nước hợp vệsinh là 80,7 %.

Thực hiện Thông tư số 08/2012/TT-BXD ngày 21/11/2012của Bộ Xây dựng về Hướng dẫn đảm bảo cấp nước an toàn; Sở Xây dựng – cơ quanchuyên môn đã tham mưu cho UBND tỉnh Quyết định thành lập Ban chỉ đạo cấp nướcan toàn tỉnh Thanh Hóa với các thành viên là đại diện lãnh đạo các ngành: Xâydựng, Kế hoạch và Đầu tư; Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Y tế, Công antỉnh (PC49); Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và đại diện các đơn vị sảnxuất và cung cấp nước sạch trên địa bàn tỉnh gồm: Công ty TNHH-MTV cấp nướcThanh Hóa, Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường. Theo đó, căn cứ các quyđịnh hiện hành, Sở Xây dựng đã tham mưu trình UBND tỉnh ban hành quy chế hoạtđộng của Ban chỉ đạo; giao trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên; cơ quanthường trực BCĐ là Sở Xây dựng có trách nhiệm giúp Trưởng Ban chỉ đạo chươngtrình cấp nước an toàn, thực hiện các nhiệm vụ của BCĐ và các quy định khác củapháp luật có liên quan.

Với mục tiêu: Cung cấpnước ổn định, duy trì đủ áp lực, nước được cung cấp liên tục, đủ lượng, đảm bảochất lượng nước theo quy chuẩn quy định; giảm thiểu, loại bỏ, phòng ngừa cácnguy cơ, rủi ro gây mất an toàn cấp nước từ nguồn nước qua các công đoạn thunước, xử lý, dự trữ và phân phối đến khách hàng sử dụng nước. Đến nay, Thường trực BCĐ đã tham mưu, hướngdẫn cho các đơn vị sản xuất và cung cấp nước sạch trên địa bàn tỉnh lập Kếhoạch cấp nước an toàn theo quy định tại Thông tư 08/2012/TT-BXD của Bộ Xâydựng. Đơn vị sản xuất và cung cấp nước sạch lớn nhất của tỉnh (công suất lớnnhất, địa bàn rộng nhất) là Công ty TNHH - MTV cấp nước Thanh Hóa. Hiện công tynày đang quản lý 11/21 hệ thống cấp nước sạch đô thị với công suất khai thác76.450m3/ng.đ  chiếm  88,8% công suất khai thác của các hệ thống cấp nước đô thị toàn tỉnh. Là đơnvị lập Kế hoạch cấp nước an toàn sớm nhất đã được Sở Xây dựng thẩm định và UBNDtỉnh phê duyệt Kế hoạch tại Quyết định 3212/QĐ-UBND ngày 30/9/2014.

Phátbiểu chỉ đạo tại hội nghị, Đồng chí Ngô Văn Tuấn – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Xây dựng –Phó trưởng ban Thường trực BCĐ cấp nước an toàn tỉnh Thanh Hóa đề nghị các thành viên BCĐ nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm của mìnhtrong thực hiện nhiệm vụ Chủ tịch UBND tỉnh giao; xây dựng Quy chế hoạt độngcủa BCĐ và phân công trách nhiệm cụ thể đối với từng thành viên; kịp thời thammưu UBND tỉnh đề ra những biện pháp, giải pháp đảm bảo mục tiêu cấp nước antoàn đối vơi 11 hệ thống thuộc Công ty cấp nước Thanh Hóa quản lý. Đồng chícũng yêu cầu BCĐ nghiên cứu, đề xuất xin chủ trương của UBND tỉnh xây dựng hệthống cấp, dẫn nước nguồn phục vụ sự phát triển KT – XH tại các đô thị Trungtâm, đô thị vệ tinh và các khu vực; Tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Chỉ thị vềviệc cấp nước an toàn trên địa bàn tỉnh.

 Với trách nhiệm của mình – Trường trực Ban chỉđạo cấp nước an toàn tỉnh, Sở Xây dựng sẽ tích cực phối hợp với các tổ chức cóliên quan thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ được Chủ tịch UBND tỉnh giao.

           

                                                                                                Xuân Hoàn

                                                                                                                 Mai Huy               

                                                                                                       Văn phòng Sở Xây dựng