Lượt xem: 1220 | Gửi lúc: 31/12/2014 16:09:12

Khởi công xây dựng dự án "Khu hàng không dân dụng - Cảng hàng không Thọ Xuân".

Sáng 28/12/2014, tại Cảng hàng không Thọ Xuân, Thanh Hóa, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam phối hợp cùng tỉnh Thanh Hóa tổ chức Lễ khởi công dự án xây dựng "Khu hàng không dân dụng - Cảng hàng không Thọ Xuân".

Tham dự lễ khởi công có các đồng chí: Đinh La Thăng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải; Mai Văn Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành, Quân chủng Phòng không không quân, các hãng hàng không và nhà thầu thi công. Các đồng chí Lê Khả Phiêu - Nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Tô Huy Rứa - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương;  Phạm Quang Nghị - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội gửi lẵng hoa chúc mừng.

 

 Các đồng chí lãnh đạo Trung ương và địa phương nhấn nút phát lệnh khởi công dự án.

Về phía địa phương, tham dự buổi lễ có đồng chí Trịnh Văn Chiến - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh và đông đảo nhân dân địa phương.

Dự án xây dựng "Khu hàng không dân dụng - Cảng hàng không Thọ Xuân" do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam làm chủ đầu tư, dự án có mức đầu tư gần 600 tỷ đồng, gồm có các hạng mục: Nhà ga hành khách, Sân đậu máy bay, Hệ thống đèn tín hiệu hàng không và thiết bị hạ cánh chính xác ILS, Hệ thống quan trắc khí tượng, Sân đậu ô tô, Hệ thống chiếu sáng và Hệ thống thiết bị mặt đất. Mục tiêu của dự án nhằm xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại, nâng cao năng lực tiếp nhận tàu bay, đảm bảo an toàn, hiệu quả cho các chuyến bay trong điều kiện thời tiết xấu và tầm nhìn hạn chế. Dự kiến sau khi hoàn thành, Nhà ga hành khách - Cảng hàng không Thọ Xuân sẽ đáp ứng 02 chuyến bay A320 - A321, năng lực phục vụ 600 hành khách trong giờ cao điểm; công suất 1,2 triệu hành khách/năm và có khả năng mở rộng nâng công suất lên 2 triệu hành khách/năm.

 

Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trịnh Văn Chiến - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời cảm ơn đến các Bộ, ngành Trung ương đã quan tâm, tạo điều kiện để dự án xây dựng "Khu hàng không dân dụng - Cảng hàng không Thọ Xuân" được khởi công. Đồng chí cho biết, Cảng hàng không Thọ Xuân đi vào hoạt động đã đạt tốc độ tăng trưởng liên tục, hệ số sử dụng ghế khoảng 80% trên mỗi chuyến bay; năm 2014 ước đạt 160.000 lượt khách, tăng 77,7% so với năm 2013, trở thành cảng hàng không có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất từ trước đến nay. Việc đầu tư xây dựng dự án "Khu hàng không dân dụng - Cảng hàng không Thọ Xuân" sẽ có ý nghĩa rất quan trọng, tạo bước phát triển mới cho Cảng hàng không Thọ Xuân nói riêng và tỉnh Thanh Hóa nói chung.

Cũng tại buổi lễ, đồng chí đề nghị Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam chỉ đạo các nhà thầu tập trung nhân, vật lực cho dự án đảm bảo đúng yêu cầu và tiến độ công trình. Giao Sở Giao thông vận tải và UBND huyện Thọ Xuân phối hợp cùng các ban, ngành liên quan tổ chức tốt công tác an ninh trật tự, chủ động nắm bắt tình hình, giải quyết các công việc phát sinh. Việc nào vượt quá thẩm quyền, báo cáo trực tiếp với Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Xuân Nghĩa