Lượt xem: 569 | Gửi lúc: 31/07/2017 11:16:26

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng tiếp và làm việc với Tổ hợp nhà đầu tư và các Ngân hàng về Dự án Nhà máy Nhiệt điện BOT Nghi Sơn 2.

Chiều 27/7/2017, đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì đón tiếp và làm việc với Tổ hợp nhà đầu tư (Tập đoàn Marubeni Nhật Bản và Tập đoàn điện lực Hàn Quốc - KEPCO), đại diện Ngân hàng Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JBIC), Ngân hàng xuất nhập khẩu Hàn Quốc (K-Exim) về dự án Nhà máy Nhiệt điện BOT Nghi Sơn 2.

                    
                                                Quang cảnh buổi làm việc.
Dự án Nhà máy Nhiệt điện BOT Nghi Sơn 2 do tổ hợp nhà thầu đầu tư Marubeni – KEPCO làm chủ đầu tư, công suất 1.200 MW, tổng vốn đầu tư 2,793 tỷ USD, diện tích là 140,6 ha. Hợp đồng BOT, bảo lãnh cam kết của Chính phủ, cơ chế ngoại hối, thỏa thuận đầu tư đã hoàn thành đàm phán và ký tắt. Hiện Tổ hợp nhà đầu tư đang có thảo luận với Tổng cục Năng lượng nhằm hoàn thiện các bước cuối cùng để ký chính thức. Tổ hợp nhà đầu tư đã tham vấn với các bên cho vay vốn tiềm năng của dự án là Ngân hàng Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JBIC), Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc (K-Exim) để chuẩn bị thu xếp tài chính sau khi ký chính thức các tài liệu dự án.
Phát biểu tại buổi làm việc, đại diện Tổ hợp nhà đầu tư và các Ngân hàng JBIC, K-Exim cảm ơn tỉnh Thanh Hóa đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để triển khai dự án. Đồng thời, để phục vụ việc thẩm định dự án, các Ngân hàng sẽ cử đại diện kiểm tra mặt bằng dự án và các hoạt động có liên quan của dự án. Vì vậy, Tổ hợp nhà đầu tư mong muốn tỉnh tiếp tục tạo điều kiện để các bên cho vay tiến hành thẩm tra dự án và các công việc khác trong quá trình thực hiện dự án.
                  
Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành tiếp và làm việc với đoàn công tác.
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh vai trò quan trọng của Dự án Nhà máy Nhiệt điện BOT Nghi Sơn 2 đối với sự tăng trưởng của tỉnh Thanh Hóa. Hơn thế nữa, Dự án còn thể hiện sự hợp tác khăng khít, mối quan hệ gắn bó giữa tỉnh Thanh Hóa với đất nước Nhật Bản, Hàn Quốc nói riêng và Việt Nam với Nhật Bản, Hàn Quốc nói chung. Đồng chí vui mừng khi nghe đại diện Tổ hợp nhà đầu tư báo cáo tiến độ triển khai dự án thuận lợi và mong muốn Dự án sớm được triển khai. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí cam kết sẽ đồng hành cùng nhà đầu tư, các ngân hàng, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án./.
                       Bích Phương