Lượt xem: 1820 | Gửi lúc: 09/07/2014 08:10:05

Thanh Hóa: Quyết tâm nâng cao chất lượng công trình xây dựng

(Xây dựng) Ngày 8/7, Sở Xây dựng Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị triển khai Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh, quy định về trách nhiệm quản lý chất lượng công trình xây dựng trên địa bàn.

                        
                                                        Giám đốc Ngô Văn Tuấn phát biểu tại hội nghị

Tham dự hội nghị có lãnh đạo Sở Xây dựng, đại diện lãnh đạo và Trưởng Phòng Công thương các huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở Xây dựng Ngô Văn Tuấn đã điểm qua công tác quản lý xây dựng chất lượng các công trình xây dựng trên địa bàn. Đồng thời nhấn mạnh một số nội dung quan trọng của Quyết định 1967. Theo đó, trong những năm qua, bên cạnh những chuyển biến tích cực, công tác quản lý chất lượng công trình xây dựng, quản lý sau đầu tư cũng như chất lượng, hiệu quả công trình vẫn còn nhiều bất cập, tồn tại cần khắc phục chấn chỉnh. Nhất là đối với khu vực miền núi, vùng sâu và những công trình mà cấp xã làm chủ đầu tư. Để khắc phục tình trạng này, Quyết định 1967 ban hành kèm theo quy định về trách nhiệm quản lý các công trình xây dựng đã phân công rõ trách nhiệm của các cấp, ngành, các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động xây dựng; phân cấp công tác thẩm tra, thiết kế xây dựng, kiểm tra công tác nghiệm thu trước khi đưa công trình vào sử dụng. Cùng với đó, đề cao vai trò giám sát của nhân dân đối với các công trình xây dựng tại địa phương …

Cũng tại hội nghị, sau khi công bố Quyết định, lãnh đạo ngành Xây dựng Thanh Hóa đã trao đổi và giải đáp một số ý kiến, câu hỏi của các đại biểu liên quan đến lĩnh vực quản lý chất lượng công trình xây dựng. Trong đó có công tác thanh tra, kiểm tra xây dựng. Theo Giám đốc Ngô Văn Tuấn, tới đây Sở sẽ tăng cường công tác này ngay từ thời gian mới khởi công công trình, với trọng tâm lấy nhắc nhở, hướng dẫn là chính để khắc phục ngay từ đầu những sai sót, vi phạm, tránh để xẩy ra hậu quả mới vào cuộc.

Trước hội nghị này, Sở Xây dựng đã tổ chức hội nghị giao ban, sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2014. Trong đó, lĩnh vực quản lý, nâng cao chất lượng các công trình xây dựng là một nội dung được nhấn mạnh.

Đào Nguyên