Lượt xem: 1458 | Gửi lúc: 09/02/2015 16:22:14

Tin: Gặp mặt cán bộ hưu trí Ngành Xây dựng nhân dịp Xuân Ất Mùi 2015

Nhân dịp đón xuân Ất Mùi 2015, sáng ngày 07/02, Sở Xây dựng Thanh Hóa đã tổ chức buổi gặp mặt hưu trí Ngành Xây dựng qua các thời kỳ. Tham dự buổi gặp mặt có hơn 160 cán bộ hưu trí Ngành xây dựng, các đồng chí trong Ban Lãnh đạo Sở, Trưởng các phòng, ban, đơn vị thuộc Sở. Đồng chí Ngô Văn Tuấn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Xây dựng tới dự và phát biểu chúc mừng.

                           

Ảnh: Đồng chí Ngô Văn Tuấn,Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Xây dựng phát biểu tại buổi gặp mặtcán bộ hưu trí Xuân Ất Mùi 2015

Tại buổi gặp, Đồng chí Ngô Văn Tuấn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy,Giám đốc Sở Xây dựng đã thông báo với các cán bộ Ngành Xây dựng qua các thời kỳ về tình hình chung trong nước, trong tỉnh và của Ngành Xây dựng Thanh Hóa năm2014, nhiệm vụ trọng tâm năm 2015. Đồng chí Giam đốc Sở cũng đề nghị Hội hưu trí tiếp tục thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình theo Quy chế đã đề ra,xây dựng Hội hưu trí Ngành xây dựng là một trong những tổ chức Hội mạnh trong Khối kinh tế - Kỹ thuật trên địa bàn tỉnh; đóng góp nhiều hơn nữa những kinh nghiệm quý đối với Ban Lãnh đạo Sở và ngành để Ngành Xây dựng ngày càng vững mạnh toàn diện. Với tinh thần cầu thị cao, Ban Lãnh đạo Sở trân trọng tiếp thu và chọn lọc những ý kiến của Hội Hưu trí để áp dụng vào thực tiễn chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện nhiệm vụ QLNN của ngành trong giai đoạn tới.

Năm 2014, mặc dù tình hình kinh tế tiếp tục gặp nhiều khó khăn nhưng Ngành Xây dựng Thanh Hóa đã vượt qua những khó khăn, thách thức, và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Ngay từ đầu năm, Sở Xây dựng đã đề ra 06 nhiệm vụ trọng tâm,gồm: 1. Cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; 2. Công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch; 3. Công tác phát triển đô thị;  4. Công tác quản lý chất lượng các công trình xây dựng;  5. Công tác quản lý nhà ở và thị trường bất động sản; 6. Công tác quản lý vật liệu xây dựng: và đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của Tỉnh, nhiều tập thể, cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen. Năm 2014, tổng giá trị sản xuất của ngành xây dựng ước đạt 17.498 tỷ đồng (theo giá cố định năm 1994) đạt100,46% kế hoạch đã đề ra, tăng 17,4% so với năm 2013; giá trị gia tăng của ngành xây dựng ước đạt 5.021 tỷ đồng (theo giá cố định năm 1994) đạt 101,12% kế hoạch đã đề ra, tăng 16,99% so với năm 2013 (Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Ngành Xây dựng hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra). Trong tốc độ tăng GDP11,6% toàn tỉnh, Ngành xây dựng đóng góp 2,6% (Năm 2013, trong tốc độ tăng trưởng 11,2% toàn tỉnh Ngành Xây dựng đóng góp 1,69%)

                    
                   

           Ảnh: Các đồng chí Lãnh đạo Sở Xây dựng và Công đoàn Ngành Xây dựng chúc thọ các cụ hưu trí


Buổi gặp mặt là hoạt động thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn, tri ân các thế hệ đi trước;thông qua đó mong muốn tiếp tục đón nhận sự đóng góp của các cán bộ hưu trí đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển Ngành Xây dựng trong giai đoạn tiếp theo. Tại buổi gặp mặt, Ban liên lạc đã thống nhất đổi tên thành Hội hưu trí ngành Xây dựng Thanh Hóa, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Nhân dịp này Hội đã tổ chức mừng thọ cho 26 cụ hưu trí Ngành Xây dựng Thanh Hóa./. 

                     Tin,ảnh: Mai Văn Huy

                     Văn phòng Sở Xây dựng