Lượt xem: 2224 | Gửi lúc: 12/05/2015 14:28:02

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải làm việc tại Thanh Hóa.

Chiều ngày 11/5/2015, đồng chí Đinh La Thăng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cùng đoàn công tác của Bộ GTVT đã có chuyến thăm và làm việc tại Thanh Hóa về tình hình phát triển kinh tế - xã hội 4 tháng đầu năm; công tác giao thông, vận tải trên địa bàn tỉnh.

Tham dự buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ GTVT, về phía tỉnh Thanh Hóa có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đinh Tiên Phong - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, thường trực HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng báo cáo tại Hội nghị.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã báo cáo khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua; trong 4 tháng đầu năm 2015, tốc độ tăng trưởng kinh tế địa phương đạt 11,6%, vượt mục tiêu kế hoạch (11,5%); tổng thu ngân sách nhà nước đạt 8.569 tỷ đồng, tăng 34,7% so với cùng kỳ... Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, an ninh quốc phòng được đảm bảo.

Về tình hình thực hiện các dự án giao thông do Bộ GTVT quản lý và công tác kiểm soát tải trọng xe. Đến nay, trên địa bàn tỉnh đang thực hiện 08 dự án và nhóm dự án giao thông lớn do Bộ GTVT quản lý; 05 dự án giao thông do địa phương quản lý. Kết quả 13 dự án đều đang được thực hiện đúng tiến độ được giao, các công trình thi công đều đang đảm bảo đúng yếu tố kỹ, mỹ thuật đề ra. Về công tác an toàn giao thông và kiểm soát tải trọng xe; trong 4 tháng đầu năm 2015, trên địa bàn tỉnh đã để xảy ra 60 vụ tai nạn giao thông, làm 73 người chết và 47 người bị thương; giảm 17 vụ (tương đương 22%) so với cùng kỳ. Trong 04 tháng đầu năm 2015, địa phương cũng đã tiến hành xử lý xe quá khổ, quá tải, nộp Kho bạc Nhà nước 16 tỷ đồng; vận động 52 doanh nghiệp và 20 chủ phương tiện tự giác cắt bổ phần thùng hàng cơi nới và cưỡng chế 55 trường hợp không tự giác thực hiện.

 

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng phát biểu tại Hội nghị.

Thay măt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng cũng đã đề xuất, kiến nghị 9 nhóm vấn đề đến Bộ GTVT, như: cho sửa chữa, cải tạo, xây mới nhiều hạng mục của ga đường sắt Thanh Hóa; xây dựng tuyến vận tải biển Ninh Bình – Thanh Hóa; xây dựng cầu vượt đường sắt tại nút giao giữa Quốc lộ 1A với tuyến đường Bỉm Sơn – Phố Cát – Thạch Quảng; xây dựng hầm chui đường sắt vào Khu Công nghiệp Hoàng Long; sửa chữa, mở rộng cầu Hạc và cầu Bố; cho Cảng Hàng không Thọ Xuân mở thêm 2 đường bay mới: Thanh Hóa – Cần Thơ và Thanh Hóa – Đà Nẵng…

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng ghi nhận và biểu dương những kết quả trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua. Đồng chí đề nghị tỉnh Thanh Hóa cần tích cực phối hợp với các cơ quan hữu quan của Bộ GTVT và các nhà thầu để đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông đang được triển khai thi công trên địa bàn, nhất là công tác giải phóng mặt bằng. Trong thời gian tới, địa phương phải kiên quyết hơn nữa, tiến tới xóa bỏ tình trạng xe quá khổ, quá tải và quản lý niên hạn của các xe ô tô. Bên cạnh đó, Thanh Hóa cũng phải đẩy mạnh các giải pháp để giảm thiểu tai nạn giao thông. Với các đề xuất, kiến nghị của tỉnh, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cơ bản đồng ý và chỉ đạo các đơn vị trực thuộc của Bộ phối hợp với tỉnh giải quyết.

Kết thúc Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến đã thay mặt Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân các dân tộc Thanh Hóa bày tỏ sự cảm ơn đến Bộ GTVT cũng như cá nhân đồng chí Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã dành sự quan tâm lãnh, chỉ đạo cũng như đầu tư hạ tầng giao thông tại địa phương trong suốt thời gian qua. Đồng chí mong muốn, trong thời gian tới Thanh Hóa sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo nhiều hơn nữa của Bộ GTVT và Bộ trưởng Bộ GTVT.

 

Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến bày tỏ sự cảm ơn của địa phương đến Bộ GTVT.

Tiếp đó, đoàn công tác của Bộ GTVT đã đến thăm, động viên và trao 20 suất quà; hỗ trợ xây dựng 1 căn nhà tình nghĩa trị giá 60 triệu đồng cho các cựu Thanh niên xung phong tại huyện Hoằng Hóa.

 

Xuân Nghĩa