Lượt xem: 2596 | Gửi lúc: 22/07/2014 10:34:16

Tin: Đồng chí Ngô Văn Tuấn – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Xây dựng tham gia đoàn công tác của UBND tỉnh kiểm tra tiến độ thực hiện một số dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh

Ngày 21-7, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đi kiểm tra tiến độ thực hiện các dự án: công trình Nhà hát Lam Sơn, công trình Trung tâm Triển lãm – Hội chợ - Quảng cáo tỉnh, sân golf và Khu nghỉ dưỡng quốc tế - FLC Samson golf links tại khu sinh thái Quảng Cư, thị xã Sầm Sơn.

                        
                        

Ảnh : Đồng chí Ngô Văn Tuấn, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Xây dựng (Thứ hai, từ trái sang) cùng đoàn công tác do Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Văn Chiến làm trưởng đoàn kiểm tra tiến độ thực hiện công trình Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo tỉnh.

Cùng đi với đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh có lãnh đạo các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Văn phòng UBND tỉnh, lãnh đạo TP Thanh Hóa và thị xã Sầm Sơn. Đồng chí Ngô Văn Tuấn – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Xây dựng tham gia đoàn công tác và báo cáo tiến độ thực hiện công trình Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo tỉnh do Sở Xây dựng làm chủ đầu tư.

Sau khi kiểm tra tiến độ xây dựng công trình Nhà hát Lam Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác đã nghe chủ đầu tư và nhà thầu thi công báo cáo tiến độ thực hiện dự án. Trên cơ sở ý kiến của các ngành và sau khi kiểm tra thực tế,Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu bố trí vốn 70% cho công trình, trừ phần giải phóng mặt bằng (GPMB). Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu chủ đầu tư và nhà thầu thi công bố trí nhân lực, phương tiện đẩy nhanh tiến độ hoàn thành tất cả các hạng mục của công trình trước ngày30-11. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Đây là công trình văn hóa quan trọng, vì vậy TP Thanh Hóa phải cử cán bộ thường xuyên giám sát chất lượng thi công, bảo đảm công trình đạt yêu cầu cao về kỹ, mỹ thuật. 
 
Đối với tiến độ thi công công trình Trung tâm Triển lãm – Hội chợ - Quảng cáo tỉnh, sau khi nghe Lãnh đạo Sở Xây dựng, BQL dự án báo cáo tiến độ và đề xuất, kiến nghị những khó khăn, vướng mắc hiện nay,đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của Sở Xây dựng đã vượt mọi khó khăn về điều kiện nguồn vốn, mặt bằng… để triển khai, thực hiện dự án, thi công công trình đảm bảo chất lượng, tiến độ, an toàn tuyệt đối. Theo báo cáo của chủ đầu tư và nhà thầu, dự kiến công trình sẽ hoàn thành các hạng mục chính vào ngày 10-11-2014. Khó khăn lớn nhất tại công trình là mặt bằng,bởi hiện còn gần 11 hộ dân thuộc phường Đông Hải nằm trong phạm vi mặt bằng của công trình chưa được giải phóng do chưa có đất tái định cư và chưa có vốn để bồi thường GPMB; 29 hộ dân thuộc thôn Lai Thành, phường Đông Hải đã được UBND thành phố bồi thường GPMB nhưng đến nay vẫn cản trở đơn vị thi công do các hộ dân vẫn yêu cầu hỗ trợ thêm tiền hoa màu trên đất và gần 50 hộ dân tại khu vự cxây dựng nhà phụ thứ 2 chưa giải phóng được mặt bằng. Trước tình hình trên, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chủ đầu tư và nhà thầu từ nay đến 10-11-2014 phải cơ bản hoàn thành các hạng mục chính. Đối với việc GPMB tại dự án này, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu TP Thanh Hóa phải yêu cầu các hộ đã nhận tiền bồi thường GPMB hoàn trả lại diện tích đã bàn giao để nhà thầu thi công. Đối với khu vực xây dựng hồ bán nguyệt ảnh hưởng đến 11 hộ dân, TP Thanh Hóa khẩn trương bố trí đất tái định cư để di chuyển các hộ này. Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Xây dựng là chủ đầu tư phải tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng công trình, đồng thời chỉ đạo các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công để đến ngày 10-11 khu vực nhà chính và sân trước của công trình phải đưa vào khai thác. Đối với vướng mắc mặt bằng khu vực phía sau của công trình ảnh hưởng đến việc thu hồi đất của gần 50hộ dân, Chủ tịch UBND tỉnh giao TP Thanh Hóa phải nhanh chóng giải quyết dứt điểm.

 Kiểm tra tiến độ xây dựng sân golf và Khu nghỉ dưỡng quốc tế - FLC Samson golf links tại khu sinh thái Quảng Cư, thị xã Sầm Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác GPMB của thị xã Sầm Sơn và sự chủ động triển khai thi công khẩn trương của chủ đầu tư là Công ty CP Tập đoàn FLC. Sau hơn 2 tháng thi công, chủ đầu tư đã huy động phương tiện, thiết bị san lấp mặt bằng được 500 nghìn m3, bằng 1/4 tổng khối lượng san lấp tại dự án này.Hiện việc bàn giao đất cho nhà đầu tư đã cơ bản hoàn thành, tuy nhiên vẫn còn một số khó khăn trong việc xác định nguồn gốc đất tại phần diện tích xây dựng resort. Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường và thị xã Sầm Sơn khẩn trương rà soát đối với những diện tích giao trái thẩm quyền để tập trung giải quyết theo nguyên tắc rõ ràng, minh bạch và cương quyết xử lý nghiêm những cán bộ sai phạm.

 Để  bảo đảm tiến độ thi công của dự án, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cùng với việc hoàn thành công tác GPMB, thị xã Sầm Sơn, Sở Xây dựng, chủ đầu tư phải thực hiện đúng quy hoạch đã được phê duyệt, không được phép chuyển đổi chức năng của các khu đã quy hoạch. Cùng với đó phải giữ lại toàn bộ hệ thống cây xanh và rừng phi lao phòng hộ, đồng thời tiếp tục bổ sung diện tích cây xanh để tạo cảnh quan và không gian xanh của dự án. Đối với các thủ tục pháp lý vượt quá thẩm quyền của tỉnh, các ngành chức năng đấu mối với các bộ, ngành Trung ương tìm hướng giải quyết.

 Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Đây là dự án lớn, có ý nghĩa quan trọng đối với phát triển du lịch và kinh tế - xã hội của tỉnh, vì vậy các sở, ngành chức năng của tỉnh phải bám sát nhằm chỉ đạo tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án để phấn đấu đến tháng 4-2015 dự án cơ bản hoàn thành và đưa vào sử dụng, góp phần nâng cao chất lượng hạ tầng dịch vụ du lịch trong năm du lịch quốc gia mà tỉnh Thanh Hóa đăng cai tổ chức.

                                                                                                   Nguồn : Báo Thanh Hóa
                                                                                                              Xuân Hoàn

                                                                                                  Văn phòng Sở Xây dựng