Lượt xem: 5864 | Gửi lúc: 11/03/2016 08:23:43

Các địa phương, đơn vị triển khai công tác bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021

(THO) - Sáng 10-3, Công an Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị bàn biện pháp tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) bảo vệ an toàn tuyệt đối cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp (nhiệm kỳ 2016 – 2021) trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại hội nghị, Thiếu tướng Trịnh Xuyên, Ủy viên  Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu các đơn vị tiếp tục hoàn chỉnh kế hoạch bảo đảm  ANTT trình Ủy ban Bầu cử tỉnh Thanh Hóa phê  duyệt. Đồng thời yêu cầu các phòng nghiệp vụ trên cơ sở chức năng nhiệm vụ được phân công chủ động xây dựng các phương án cụ thể để chủ động nắm chắc tình hình, tham gia giải quyết tốt các tình huống phức tạp xảy ra; tăng cường các biện pháp bảo đảm  ANTT, góp phần bảo vệ an toàn tuyệt đối bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 -2021 diễn ra trên địa bàn tỉnh.

  Cùng với các địa phương trong tỉnh, công tác triển khai bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn TP Thanh Hóa đến thời điểm này đang được các cấp, các ngành đặc biệt quan tâm và xem đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của cán bộ, đảng viên và nhân dân thành phố.

Ngay sau khi có các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh, Ban Thường vụ Thành ủy đã triển khai thành lập ban chỉ đạo bầu cử; thành lập ủy ban bầu cử. Sau hội  nghị hiệp thương lần thứ nhất, thành phố đã thống nhất cơ cấu, thành phần và số lượng người giới thiệu ứng cử HĐND thành phố là 90 người; số người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND cấp xã, phường là 1.988 người, bảo đảm tỷ lệ, cơ cấu, số lượng, thành phần theo quy định. Ủy ban Bầu cử TP Thanh Hóa cũng đã ấn định số đơn vị bầu cử đại biểu HĐND thành phố gồm 9 đơn vị bầu cử, 9 tổ bầu cử và 9 điểm bỏ phiếu. 

Thành phố cũng đã đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng, thông qua hệ thống truyền thanh, panô, áp-phích, khẩu hiệu ở nơi đông dân cư; hướng dẫn nhân dân treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc tạo không khí sôi nổi cho ngày bầu cử...
 
Thực hiện Chỉ thị 51 của Bộ Chính trị, huyện Bá Thước đã thành lập ban chỉ đạo bầu cử cấp huyện, xã, thị trấn, phân công các thành viên ban chỉ đạo; thành lập ủy ban bầu cử, các tiểu ban tuyên truyền, an ninh trật tự, giải quyết khiếu nại, tố cáo cấp huyện, xã trên địa bàn. Tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ nhất để thống nhất về cơ cấu, thành phần, số lượng người ứng cử đại biểu HĐND huyện, xã, nhiệm kỳ 2016 – 2021; chuẩn bị về cơ sở vật chất phục vụ cho bầu cử; tổ chức giao ban đánh giá công tác triển khai các bước trong công tác bầu cử. Tập trung tuyên truyền sâu rộng về cuộc bầu cử đến các tầng lớp nhân dân, các khu dân cư, làng, bản và đồng bào các dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa để bà con hiểu rõ, hiểu đúng về mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử  và làm tròn trách nhiệm của cử tri; phát động các phong trào thi đua yêu nước chào mừng cuộc bầu cử. Huyện Bá Thước phấn đấu có 20% tổ bầu cử trở lên có 100% cử tri đi bầu ngay sau giờ khai mạc.
 
Thực hiện chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021, huyện Lang Chánh đã thành lập ban chỉ đạo bầu cử cấp huyện và ban chỉ đạo cấp xã; phân công nhiệm vụ cho các thành viên ban chỉ đạo và các tiểu ban tuyên truyền, tiểu ban an ninh trật tự và tiểu ban khiếu nại, tố cáo. Đồng thời, tổ chức hội nghị hiệp thương thống nhất về cơ cấu, thành phần, số lượng người ứng cử đại biểu HĐND huyện Lang Chánh, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Bên cạnh đó, huyện cũng đã xây dựng kế hoạch đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử tới các tầng lớp nhân dân, giúp người dân hiểu và nhận thức sâu sắc hơn về nghĩa vụ, quyền lợi và trách nhiệm của mình để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn huyện đạt kết quả cao nhất. Ngoài ra, các phương án bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn trước, trong và sau ngày bầu cử cũng được xây dựng theo đúng kế hoạch.