Lượt xem: 1853 | Gửi lúc: 01/04/2015 08:42:05

Tập trung cao độ, hoàn tất các phần việc chuẩn bị cho Tuần lễ khai mạc Năm du lịch Quốc gia 2015 – Thanh Hóa

Chiều 28-3, Ban tổ chức Năm du lịch Quốc gia (NDLQG) 2015 – Thanh Hóa đã tổ chức họp đánh giá kết quả chuẩn bị cho Tuần khai mạc NDLQG. Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban tổ chức, chỉ trì; đồng chí Ngô Hoài Chung, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch (Bộ VHTTDL), các đồng chí Phó Trưởng ban tổ chức và Trưởng các Tiểu ban chuyên môn, tham dự cuộc họp.

Báo cáo của Sở VHTTDL – cơ quan Thường trực Ban tổ chức, nêu rõ: tính đến ngày 27-3, công tác chuẩn bị cho Tuần khai mạc NDLQG 2015 đang được các Sở, Ban, Ngành, đơn vị, địa phương liên quan gấp rút thực hiện. Cụ thể: chương trình Lễ khai mạc sẽ bắt đầu từ 19h30’ tối 3-4-2015, tại Quảng trường Lam Sơn (TP Thanh Hóa), được truyền hình trực tiếp trên kênh truyền hình VTV1 và TTV Thanh Hóa. Hiện đạo diễn, NSND Lê Ngọc Cường đã chuyển thể kịch bản văn học thành kịch bản sân khấu và tiến hành dàn dựng, đấu mối với các đoàn nghệ thuật trong nước đã đến Thanh Hoá từ ngày 26-3-2015 để ghép chương trình và tập luyện. Các điều kiện phục vụ Lễ khai mạc như sân khấu, ánh sáng, âm thanh... đã bắt đầu thi công lắp đặt từ 7-3-2015, đến nay đang được khẩn trương hoàn thiện. Cũng nằm trong khuôn khổ Lễ khai mạc, kế hoạch rước linh khí trống đồng từ đền Đồng Cổ đến Quảng trường Lam Sơn đã được Hội Di sản văn hóa và cổ vật Thanh Hoa phối hợp với Sở VHTTDL và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện; chương trình, kịch bản chi tiết của phần lễ đã được Sở VHTTDL tham mưu trình Ban Tổ chức...

 

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Trưởng ban tổ chức NDLQG 2015 Thanh Hóa

phát biểu chỉ đạo cuộc họp

Bên cạnh Lễ khai mạc, các sự kiện diễn ra trong Tuần khai mạc, gồm tạo dựng đường hoa Lê Lợi; Triển lãm, trưng bày “Thanh Hóa - miền di sản”, “Sen trong đời sống văn hóa Việt” và “Non nước Ninh Bình”; Lễ Cầu siêu cho các Anh hùng liệt sỹ và Giáo viên, học sinh Trường Y sĩ, trường Sư phạm 7+2, dân công Đông Sơn hy sinh trên công trường đắp đê sông Mã ngày 14-6-1972; Lễ mít tinh kỷ niệm 50 năm Hàm Rồng chiến thắng; Công bố tuyến du lịch "Ngược xuôi sông Mã”; Trưng bày tranh cổ động tấm lớn với chủ đề chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước và 50 năm Hàm Rồng chiến thắng; Liên hoan “Câu hò nối những dòng sông các tỉnh Bắc miền Trung mở rộng”; Lễ hội và Lễ đón bằng công nhận di tích cấp quốc gia đặc biệt - Di tích lịch sử và kiến trúc Khu di tích Bà Triệu… đã có kịch bản cụ thể và được địa phương đăng cai tích cực chuẩn bị.

Về công tác tuyên truyền trực quan, tuyên truyền trên báo chí và các phương tiện truyên thông, xây dựng Trung tâm báo chí, sản xuất các ấn phẩm chuyên đề như logo NDLQG, tập gấp sách du lịch Thanh Hóa (song ngữ Anh-Việt), đĩa DVD du lịch Thanh Hóa, bản đồ du lịch Thanh Hóa... được tiến hành đồng bộ, đa dạng, sâu rộng, mang lại hiệu quả thiết thực.

Công tác lễ tân, hậu cần và bảo đảm an ninh trật tự cũng đãvà đang được triển khai theo đúng tiến độ. Theo dự kiến, tổng số khách mời dự lễ khai mạc là 2.531đại biểu (trong đó khách quốc tế là 263, khách trong nước là 796, khách trong tỉnh là 1.221, báo chí là 251). Hiện, các bộ phận theo sự phân công tại Phương án Lễ tân - hậu cần đã xác nhận được sự tham gia của 23 đoàn quốc tế với 180 đại biểu, 15 đoàn Trung ương với 54 đại biểu. Để bảo đảm an toàn cho Lễ khai mạc, Công an tỉnh đã xây dựng phương án, huy động 1.300 cán bộ cảnh sát các phòng nghiệp vụ, công an TP Thanh Hoá và các trang thiết bị, công cụ hỗ trợ để làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự công công, trật tự an toàn giao thông, sắp xếp xe cho các đại biểu, đón dẫn đoàn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế, phòng chống trộm cắp, cướp giật, gây rối an ninh trật tự… Ngoài ra, Giám đốc Công an tỉnh đã giao các phòng nghiệp vụ, công an TP Thanh Hoá, các huyện, thị xã xây dựng 16 phương án phân công lực lượng, đảm bảo an ninh trật tự cho từng sự kiện trong Tuần lễ khai mạc...

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, đồng chí Trưởng ban tổ chức NDLQG 2015 – Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng, nhấn mạnh: NDLQG là sự kiện lớn và hết sức quan trọng, do vậy công tác tổ chức phải tiến hành một cách nghiêm túc, đồng bộ, không được phép xảy ra sai sót. Đặc biệt đối với Lễ khai mạc, đồng chí yêu cầu Sở VHTTDL hoàn chỉnh lại chương trình đến từng chi tiết, phân công cụ thể đến từng cá nhân, chú trọng thời gian của từng tiểu mục để chương trình diễn ra khoa học, chặt chẽ, phù hợp, đúng kịch bản. Trong việc tuyên truyền cho sự kiện, ngoài kênh truyền hình VTV1 và TTV, cần vận động thêm một số đài Phát thanh truyền hình địa phương và Trung ương tiếp sóng chương trình Lễ khai mạc. Trong công tác Lễ tân - hậu cần, yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh và Sở VHTTDL rà lại danh sách khách mời để kịp thời bổ sung; đồng thời, việc đón tiếp khách phải có phương án và phân công cụ thể, nghiêm túc, riêng khách quốc tế giao Sở Ngoại vụ bố trí, sắp xếp lịch đón tiếp cho từng đoàn. Bên cạnh đó, chú ý hơn các vấn đề nghỉ ngơi, phát quà, sắp xếp chỗ ngồi phù hợp cho các đại biểu về dự Lễ khai mạc; bố trí tốt nơi tác nghiệp cho báo chí, truyền hình. Ngoài ra, đồng chí yêu cầu các Tiểu ban, địa phương, đơn vị tập trung thực hiện tốt và đúng thời gian các phần việc được giao, nhằm kịp thời phục vụ cho buổi tổng duyệt lần đầu chương trình Lễ khai mạc sẽ diễn ra vào tối 30-3 và tổng duyệt lần cuối vào ngày 2-4.

 

 

(Theo Báo Thanh Hóa điện tử)