Lượt xem: 1185 | Gửi lúc: 24/10/2014 13:23:02

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá làm việc với Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam.

Chiều ngày 23/10/2014, tại TP Hồ Chí Minh, lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá đã có buổi làm việc với Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam. Dự buổi làm việc về phía tỉnh Thanh Hoá có các đồng chí: Mai Văn Ninh - Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trịnh Văn Chiến - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Thị Thìn - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Anh Tuấn - Tỉnh Uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan. Về phía Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam có đồng chí Lê Mạnh Hùng - Tổng Giám đốc và ban lãnh đạo Tổng Công ty.

Tại buổi làm việc, đồng chí Lê Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã khái quát tiến độ thực hiện các dự án đang triển khai tại Cảng hàng không Thọ Xuân. Đến thời điểm này, việc triển khai các dự án như: Dự án cải tạo, nâng cấp cơ sở hạ tầng và đầu tư trang thiết bị cảng hàng không; Dự án san lấp mặt bằng và xây dựng đường giao thông ra vào cảng đang được triển khai đúng tiến độ.  Trong đó, việc san lấp mặt bằng để bàn giao cho Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam triển khai thi công xây dựng nhà ga hành khách sẽ được hoàn thành trong tháng 11/2014. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Anh Tuấn cũng đã giải đáp đối với một số kiến nghị của Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam với tỉnh Thanh Hoá, đồng thời đề nghị Tổng Công ty  sớm nhanh chóng hoàn thiện dự án đèn tín hiệu hàng không và lắp đặt hạ cánh chính xác (ILS); có kế hoạch cụ thể để khởi công xây dựng nhà ga ngay sau khi nhận được mặt bằng.

 

Đồng chí Lê Mạnh Hùng - Tổng Giám đốc

Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc.

Thay mặt Lãnh đạo Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam, ông Lê Mạnh Hùng – Tổng giám đốc cảm ơn sự quan tâm, phối hợp chặt chẽ và chỉ đạo sát sao của tỉnh Thanh Hoá trong việc hỗ trợ các hoạt động của Tổng Công ty tại Cảng hàng không Thọ Xuân trong thời gian qua. Ông Lê Mạnh Hùng cũng cho biết, hiện nay, Tổng Công ty đang triển khai đúng kế hoạch đã thống nhất với tỉnh. Cụ thể: Về dự án đèn tín hiệu hàng không và lắp đặt hạ cánh chính xác (ILS) tháng 11/2014 sẽ xong, tháng 12/2014 bay thử nghiệm và sớm đưa vào sử dụng. Đối với một số công trình hạ tầng như sân đỗ máy bay, hiện đang được Tổng Công ty hoàn thiện hồ sơ và dự kiến tháng 12/2014 sẽ khởi công sân đỗ máy bay và nhà ga, phấn đấu đến tháng 10/2015 sẽ đưa nhà ga mới vào hoạt động.

 

Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trịnh Văn Chiến - Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn sự quan tâm của Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam đối với tỉnh Thanh Hoá. Chủ tịch UBND tỉnh cũng cơ bản thống nhất với những kiến nghị của Tổng Công ty, đồng thời yêu cầu các sở, ngành liên quan nhanh chóng xử lý dứt điểm những vướng mắc về đất đai. Tỉnh Thanh Hoá đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, vì vậy Tổng Công ty Cảng cần sớm hoàn thiện và đưa dự án đèn tín hiệu hàng không và lắp đặt hạ cánh chính xác (ILS) vào hoạt động. Đối với việc khởi công cảng hàng không mới, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Tổng Công ty xem xét khởi công vào cuối tháng 11 tới đây.

 

Đồng chí Mai Văn Ninh - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Mai Văn Ninh - Bí thư Tỉnh uỷ cảm ơn và đánh giá cao mối quan hệ giữa tỉnh Thanh Hoá và Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam. Tỉnh Thanh Hoá sẽ hỗ trợ tốt nhất để các dự án của Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam tại Thanh Hoá hoàn thành đúng tiến độ đề ra. Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ chúc mừng những kết quả mà Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua và khẳng định mối quan hệ tốt đẹp giữa tỉnh Thanh Hoá và Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam sẽ tạo thế và lực cho hai bên cùng phát triển./.

Bích Phương