Lượt xem: 5302 | Gửi lúc: 26/06/2016 10:45:44

5 loại cửa nhà được sử dụng phổ biến hiện nay

Cửa là một bộ phận quan trọng và không thể thiếu trong ngôi nhà của bạn, cửa không chỉ là nơi đi ra đi vào nhà, là điểm liên kết giữa các khu vực trong nhà mà nó còn ảnh hưởng đến giá trị thẩm mỹ và cả về phong thủy của ngôi nhà. Với cuộc sống ngày càng hiện đại, đã xuất hiện nhiều loại cửa với nhiều chất liệu khác nhau như: cửa gỗ, cửa kính, cửa nhôm… cùng với những ưu và nhược điểm riêng phù hợp với từng công trình kiến trúc. Cùng tham khảo 5 loại cửa đang được các gia chủ ưa chuộng và sử dụng phổ biến hiện nay nhé!

Cửa gỗ

Gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp xuất hiện khá nhiều trong các không gian nội thất, với việc trang trí nội thất gỗ góp phần mang đến một không gian gần gũi và sang trọng hơn. Trong các đồ nội thất gỗ không thể không kể đến cửa bằng gỗ, cửa gỗ tạo vẻ chắc chắn, bền, sang trọng cho ngôi nhà. Tuy nhiên, giá thành của gỗ tương đối cao, trọng lượng nặng, phải sử dụng và bảo quản cẩn thận để duy trì được tuổi thọ bền lâu.

Để tiết kiệm chi phí thì ngày nay các gia chủ thường chọn cửa bằng gỗ công nghiệp, loại này có trọng lượng nhẹ, màu sắc đa dạng, mẫu mã đẹp mắt, không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố thời tiết bên ngoài nên rất được ưa chuộng sử dụng.

- Cửa nhôm kính

Cửa nhôm kính cũng rất phù hợp với phong cách kiến trúc hiện đại ngày nay. Ưu điểm của cửa này là có tính chịu lực tốt, không bị cong vênh, ít bị rỉ sét hay giãn nở, không bị tác đọng bởi các yếu tố môi trường, dễ lắp đặt, có tính cơ động tốt.

Hiện trên thị trường cửa nhôm kính được thiết kế với nhiều kiểu dáng khác nhau cho bạn lựa chọn như: khung cửa hình vuông, hình bán nguyệt, hình tròn, hình chữ nhật…phù hợp với nhiều công trình kiến trúc khác nhau.

- Cửa xếp

Cửa xếp là loại cửa được sử dụng khá lâu nhưng vẫn còn khá ưa chuộng đến thời điểm hiện nay, loại cửa này vừa đảm bảo chắc chắn lại vừa mang đến giá trị thẩm mỹ cao cho từng công trình.

Loại của này thường làm bằng thép hoặc tôn mạ màu nên có nhiều màu sắc khác nhau cho bạn lựa chọn. Các sản phẩm cửa này được sơn một lớp tĩnh điện nên cửa rất bền, chịu được trong điều kiện khắc nghiệt, tuổi thọ lên đến 20-30 năm, đó chính là lý do mà cửa sắt đồng hành trong các công trình kiến trúc Việt từ xưa đến nay.

- Cửa kính

Với một không gian hiện đại như hiện nay thì không thể thiếu vật liệu cửa kính. Thiết kế cửa kính giúp mang lại một không gian thông thoáng, rộng rãi, dễ dàng đón nhận ánh sáng tự nhiên vào nhà.

Hiện trên thị trường có nhiều dạng cửa kính với mức độ ánh sáng khác nhau như: cửa kính trong suốt, cửa kính đục, cửa kính phản quang… Bên cạnh loại kính thường thì ngày nay nhiều người khá ưa chuộng sử dụng cửa kính cường lực hơn, bởi kính cường lực có khả năng chịu lực tốt, an toàn lại có tính thẩm mỹ cao hoàn toàn phù hợp với phong cách kiến trúc hiện đại ngày nay.

- Cửa nhựa uPVC

Đây cũng là loại cửa được sử dụng phổ biến trong các ngôi nhà Việt hiện nay. Cửa nhựa uPVC thường được dùng làm cửa sổ, vách ngăn không gian, với ưu điểm là vật liệu nhẹ giúp tạo một không gian thông thoáng và rộng rãi hơn.

Hy vọng với những thông tin mà chung tôi vừa chia sẻ trên đã giúp bạn có thêm lựa chọn loại cửa phù hợp để trang trí cho ngôi nhà của mình rồi nhé. Chúc bạn thành công!

Theo Tcxd.vn