Lượt xem: 590 | Gửi lúc: 30/12/2022 14:58:57

Thanh Hóa: Đại hội Hội Xây dựng lần thứ V, nhiệm kỳ 2022 – 2027

(Xây dựng) – Chiều 28/12, Hội Xây dựng Thanh Hóa đã tiến hành Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Tham dự và chỉ đạo Đại hội có các ban, ngành hữu quan của tỉnh Thanh Hóa, đại diện một số hội bạn.

Thanh Hóa: Đại hội Hội Xây dựng lần thứ V, nhiệm kỳ 2022 – 2027
Đồng chí Vũ Thanh Bình - Phó Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa phát biểu tại Đại hội.

Đại hội Hội Xây dựng Thanh Hóa, nhiệm kỳ 2017-2022 có 102 hội viên và 2 hội viên tập thể, bầu ra Ban Chấp hành gồm 21 đồng chí, Ban lãnh đạo hội gồm 6 đồng chí, 01 đồng chí Chủ tịch, 05 đồng chí phó Chủ tịch…

Trong quá trình hoạt động nhiệm kỳ 2017-2022, Ban Chấp hành (BCH) và Thường vụ và Thường trực đã có sự thay đổi như nghỉ chế độ bảo hiểm xã hội, chuyển công tác sang địa phương khác, chuyển đổi nơi sinh sống... Được sự quan tâm giúp đỡ của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, sự hỗ trợ về chuyên môn của Tổng hội Xây dựng Việt Nam…

Tuy còn một số khó khăn, tồn tại song nhìn chung BCH Đại hội lần thứ IV đã có nhiều cố gắng hoạt động công tác hội, nhất là các đồng chí Ủy viên BCH là cán bộ chủ chốt ở các cơ quan quản lý Nhà nước và các doanh nghiệp hoạt động xây dựng. Hội đã hoàn thành có hiệu quả nhiệm vụ đề ra, đóng góp đáng kể vào mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nhất là các lĩnh vực thuộc ngành Xây dựng.

Với tinh thần quyết tâm, trách nhiệm cao trong chỉ đạo, thực hiện chương trình, kế hoạch toàn khóa, được sự quan tâm, giúp đỡ của cấp ủy Đảng, chính quyền, các hội, đoàn thể, trong đó có sự giúp đỡ của Sở Xây dựng, Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật tỉnh và Tổng hội Xây dựng Việt Nam; đặc biệt là sự đoàn kết, nhất trí của cán bộ, hội viên của Hội nên Ban Chấp hành đã hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao.

Nhìn lại quá trình công tác trong nhiệm kỳ 2017-2022, Ban Chấp hành Hội Xây dựng Thanh Hóa đã chỉ đạo bám sát Nghị quyết của Hội, triển khai tốt nhiệm vụ đề ra. Qua đó, Hội đã có những hoạt động thiết thực, đúng hướng và đạt được những thành tựu đáng phấn khởi. Đã tập hợp được đội ngũ cán bộ khoa học kỹ thuật đông và mạnh trên địa bàn tỉnh, đóng góp không nhỏ cho sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa tỉnh nhà.

Thanh Hóa: Đại hội Hội Xây dựng lần thứ V, nhiệm kỳ 2022 – 2027
Tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội Hội Xây dựng lần thứ V, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Đồng chí Vũ Thanh Bình - Phó Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa cho biết: Đại hội Hội Xây dựng Thanh Hóa lần thứ V diễn ra trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực diễn biến phức tạp, khó lường, đất nước đang đứng trước nhiều vận hội và thách thức đan xen. Cả nước đang tập trung cao độ nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2021-2030; toàn thể cán bộ, nhân dân Thanh Hóa đang quyết tâm triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.

Với nhiệm vụ kiểm điểm thực hiện Nghị quyết Đại hội IV, gắn với việc tổng kết thực tiễn công tác hội; kiểm điểm hoạt động của Ban Chấp hành Hội, thông qua Điều lệ sửa đổi, bổ sung, quyết định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ 5 năm tới và tầm nhìn đến năm 2030; bầu ra Ban Chấp hành khóa V.

Đại hội đã tiến hành bầu Ban lãnh đạo Hội gồm 6 đồng chí: Chủ tịch Lê Ngọc Thanh, 5 phó Chủ tịch gồm: Phan Lê Quang; Vũ Thanh Bình; Mai Xuân Thông; Nguyễn Minh Hải và Trần Bình Trọng. Đại hội tiến hành theo phương châm dân chủ - đoàn kết – sáng tạo; phát huy vai trò của đội ngũ trí thức khoa học công nghệ, đổi mới phương thức hoạt động, xây dựng Hội Xây Thanh Hóa thành Hội vững mạnh, ngôi nhà chung của những người xây dựng.

Tiến Anh