Lượt xem: 1532 | Gửi lúc: 17/06/2015 09:43:02

Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Quảng Cư– Thị xã Sầm Sơn

Sáng ngày 16/6, Tổ Đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI, gồm các ông: Ngô Văn Tuấn – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Xây dựng; Trịnh Tuấn Sinh - Tỉnh uỷ viên – Bí thư Thị ủy TX Sầm Sơn, Võ Duy Sang – Tỉnh ủy viên, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy, Đinh Cẩm Vân – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Tài chính và các đại biểu HĐND thị xã khóa VIII đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Quảng Cư – TX Sầm Sơn. Dự hội nghị tiếp xúc cử tri có đại diện lãnh đạo Vă phòng đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo thường trực Thị uỷ, HĐND, UBND, UB MTTQ thị xã; đại diện các cơ quan, đơn vị và đông đảo cử tri xã Quảng Cư.

                   
Ảnh 1: Đ/c Ngô Văn Tuấn – Tỉnh ủy viên, Giámđốc Sở Xây dựng thay mặt tổ đại biểu báo cáo khái quát tình hình KT –XH trong tỉnhvới cử tri xã Quảng Cư.

                     

                                 Ảnh 2: Tổ ĐBHĐND tỉnh tại hộinghị tiếp xúc cử tri xã Quảng Cư


Thay mặt Tổ đại biểu, đồng chí Ngô Văn Tuấn – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Xây dựng đã thông báo với cử tri khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm; nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm những tháng cuối năm 2015; kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri; thông báo kế hoạch, nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa XVI. Các cử tri  đã bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả mà tỉnh và Thị xã đã đạt được trong thời gian qua, nhất là trong lĩnh vực thu hút đầu tư; việc mở rộng địa giới hành chính thị xã Sầm Sơn, dự án Sân Golf và khu nghỉ dưỡng Quốc tế FLC, đây là cơ hội để tạo bước phát triển mới mang tính đột phá cho thị xã và của tỉnh. 

Tại hội nghị tiếp xúc, cử tri xã Quảng Cư đã kiến nghị với Tổ đại biểu HĐND tỉnh và Thị xã một số vấn đề liên quan đến chế độ, chính sách đất đai, đền bù, giải phóng mặt bằng, tái định cư cho các hộ gia đình thuộc diện giải tỏa để phục vụcho dự án Khu nghỉ dưỡng quốc tế FLC Sầm Sơn Golf links. Đề nghị Tập đoàn FLC tạo điều kiện giải quyết việc làm cho con xã Quảng Cư, ưu tiên tạo việc làmcho các hộ gia đình nằm trong diện giải phóng mặt bằng, thu hồi đất nông nghiệp phục vụ dự án. Một số vấn đề về đầu tư cơ sở hạ tầng, làm đường giao thông tạimột số tuyến đường Ngô Quyền và Nguyễn Du đã xuống cấp trầm trọng ảnh hưởng đến sinh hoạt, đời sống, sức khỏe của nhân dân và phát triển kinh tế của địa phương.Bên cạnh đó, cử tri đề nghị các cơ quan chức năng sớm ngăn chặn tình trạng khai thác cát trái phép trên Sông Mã, khu giáp ranh giữa phường Quảng Tiến và xã Quảng Cư…; và một số nội dung liên quan đến chế độ, chính sách hỗtrợ ngư dân để phát triển ngành kinh tế khai thác hải sản v.v

Tiếp thu các kiến nghị của cử tri, đại diện lãnh đạo thị xã Sầm Sơn đã giải đáp một số vấn đề thuộc thẩm quyền của địa phương. Đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao tinh thần dân chủ, thẳng thắn, các kiến nghị, đề xuất của cử tri; làm rõ một số kiến nghị được cử tri quan tâm. Các kiến nghị, đề xuất ngoài thẩm quyền, tổ đại biểu HĐND tỉnh sẽ tiếp thu, tổng hợp, chuyển tới các cơ quan chức năng và báo cáo tại Kỳ họp thứ13, HĐND tỉnh sắp tới.

                                                                        Xuân Hoàn - VP Sở Xây dựng