Lượt xem: 2200 | Gửi lúc: 06/05/2015 08:11:25

Tưng bừng khai mạc Lễ hội Du lịch biển Thanh Hóa 2015.

Tối 29/4/2015, tại thị xã Sầm Sơn, Ban Tổ chức Năm Du lịch Quốc gia (NDLQG) 2015- Thanh Hóa đã long trọng tổ chức Lễ khai mạc Lễ hội du lịch biển Thanh Hóa với chủ đề “Ngọt ngào tình biển xứ Thanh”. Đây cũng là một trong những sự kiện nằm trong chuỗi sự kiện của NDLQG 2015 – Thanh Hóa.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Chu Phạm Ngọc Hiển - Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; Bùi Sỹ Lợi - Phó Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề về xã hội của Quốc hội; Phạm Trí Thức - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; cùng đại diện các Bộ, ban, ngành Trung ương, các nhà tài trợ cho NDLQG 2015 - Thanh Hóa. Về phía tỉnh Thanh Hóa có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, cùng hàng nghìn du khách trong nước và quốc tế.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu khai mạc Lễ hội du lịch biển Thanh Hóa năm 2015, đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: NDLQG 2015 - Thanh Hóa với hàng loạt các sự kiện lớn, trong đó Lễ hội du lịch biển được tổ chức nhằm tôn vinh các giá trị tài nguyên, lịch sử, văn hóa của du lịch biển Thanh Hóa, đặc biệt là Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hòa và các địa điểm du lịch khác. Qua đó nâng cao nhận thức về phát triển du lịch bền vững, khơi dậy lòng tự hào, ý thức trách nhiệm của cộng đồng, khích lệ nhân dân bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, giữ gìn nét đẹp văn hóa truyền thống, đề cao văn minh, văn hóa ứng xử. Đồng thời cũng là dịp để quảng bá, giới thiệu các sản phẩm du lịch biển nói riêng và du lịch Thanh Hóa nói chung với du khách trong nước và quốc tế; là dịp để du khách, các nhà đầu tư, bạn bè trong nước và nước ngoài hiểu sâu hơn về vùng đất và con người xứ Thanh không những anh dũng kiên cường trong đấu tranh giành độc lập dân tộc mà còn năng động, đổi mới, thân thiện và nghĩa tình trong sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Trịnh Văn Chiến - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đánh trống khai hội Lễ hội du lịch biển Thanh Hóa năm 2015. Tiếp đó là chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Ngọt ngào tình biển xứ Thanh” là điểm nhấn của Lễ hội du lịch biển Thanh Hóa 2015. Chương trình không chỉ lôi cuốn du khách bởi câu chuyện tình đẹp của chàng trai xa xứ và cô hướng dẫn viên du lịch xinh đẹp của xứ Thanh mà còn đưa du khách qua các khu du lịch biển nổi tiếng của tỉnh, kể cho du khách nghe những câu chuyện truyền thuyết về Hòn Trống Mái, chuyện tình Từ Thức - Giáng Hương… Chương trình nghệ thuật đã làm hài lòng khán giả với cái kết đẹp về câu chuyện tình của đôi bạn trẻ khi họ cùng nhau trở về với biển Sầm Sơn - điểm hẹn tình yêu.

 

 

 

 

Buổi lễ đã khiến du khách mãn nhãn với nhiều màn biểu diễn đặc sắc

của chương trình nghệ thuật “Ngọt ngào tình biển xứ Thanh”.

Kết thúc đêm khai mạc Lễ hội Du lịch biển Thanh Hóa năm 2015 là màn bắn pháo bông rực rỡ, đầy màu sắc, mang đến cảm giác lung linh, vui tươi, phấn khởi cho nhân dân và du khách thập phương.

 

Xuân Nghĩa

Nguồn : Cổng thông tin Điện tử tỉnh Thanh Hóa