Lượt xem: 1624 | Gửi lúc: 15/10/2014 16:01:40

Bảo đảm tiến độ thực hiện dự án FLC Sam Son Golf Link và Khu nghỉ dưỡng Quốc tế FLC Sầm Sơn

Dự án FLC Sam Son Golf Link và Khu nghỉ dưỡng Quốc tế FLC Sầm Sơn do Tập đoàn FLC làm chủ đầu tư. Đây là dự án lớn với nhiều hạng mục công trình được đầu tư xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế nhằm tạo nên một điểm nhấn kiến trúc, du lịch của tỉnh Thanh Hóa.

Dự án FLC Sam Son Golf Link và Khu nghỉ dưỡng Quốc tế FLC Sầm Sơn do Tập đoàn FLC làm chủ đầu tư. Đây là dự án lớn với nhiều hạng mục công trình được đầu tư xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế nhằm tạo nên một điểm nhấn kiến trúc, du lịch của tỉnh Thanh Hóa.

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Văn Chiến kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án FLC Sam Son Golf Link.

Sáng 13 – 10, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đã đi kiểm tra tiến độ thực hiện dự án FLC Sam Son Golf Link và Khu nghỉ dưỡng Quốc tế FLC Sầm Sơn. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các ngành có liên quan của tỉnh, Tập đoàn FLC, UBND thị xã Sầm Sơn và Văn phòng UBND tỉnh.

Dự án FLC Sam Son Golf Link và Khu nghỉ dưỡng Quốc tế FLC Sầm Sơn do Tập đoàn FLC làm chủ đầu tư. Đây là dự án lớn với nhiều hạng mục công trình được đầu tư xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế nhằm tạo nên một điểm nhấn kiến trúc, du lịch của tỉnh Thanh Hóa. Để dự án hoàn thành đúng tiến độ và kịp đưa vào khai thác, sử dụng phục vụ năm du lịch Quốc gia 2015 được tổ chức tại Thanh Hóa, hiện nay, Tập đoàn FLC đang tập trung mọi nguồn lực, gấp rút triển khai thi công dự án. Bơm hút cát, san lấp mặt bằng sân golf đạt hơn 90% khối lượng, triển khai ươm cỏ tại vườn ươm. Hoàn thành ép cọc dự ứng lực cho nhà câu lạc bộ của sân Golf và hiện đang ép cọc dự ứng lực cho khu vực nhà đa năng. San ủi phần diện tích đã được UBND thị xã Sầm Sơn bàn giao mặt bằng để xây dựng khu vực nhà đa năng và khách sạn 5 sao. Tiếp tục phối hợp cùng Điện lực Sầm Sơn, Công ty Điện lực Thanh Hóa trình hồ sơ đề xuất Tổng công ty Điện lực Miền Bắc cho phép xây lắp thêm trạm biến áp phục vụ dự án trong quá trình thi công cũng như khi đi vào hoạt động.

Về giải phóng mặt bằng, UBND thị xã Sầm Sơn đã bàn giao cho chủ đầu tư thực hiện dự án được 114 ha; hiện còn lại 50 hộ dân vướng mắc, với diện tích 6 ha chưa giải phóng mặt bằng. Nguyên nhân chủ yếu do khó khăn trong việc xác định nguồn gốc đất của các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án và hiện, khu tái định cư chưa được triển khai đầu tư xây dựng. Thị xã Sầm Sơn cam kết bàn giao xong mặt bằng cho chủ đầu tư thực hiện dự án trong tháng 10 – 2014.

Để bảo đảm tiến độ thực hiện dự án, Tập đoàn FLC đề nghị UBND tỉnh, các ngành có liên quan, UBND thị xã Sầm Sơn đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng. Có chính sách ưu đãi đặc thù phù hợp với qui định của Nhà nước cũng như qui định của tỉnh để tạo thuận lợi cho nhà đầu tư thực hiện dự án. Đầu tư kè biển để chống sạt lở, xâm thực vào đất liền, hệ thống giao thông khu vực tiếp giáp dự án và hệ thống điện.

Sau khi đi kiểm tra thực tế tiến độ thực hiện dự án FLC Sam Son Golf Link và Khu nghỉ dưỡng Quốc tế FLC Sầm Sơn, nghe ý kiến của đại diện lãnh đạo các ngành có liên quan của tỉnh, Tập đoàn FLC, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Văn Chiến phát biểu nhấn mạnh: Đây là dự án quan trọng trong việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng du lịch tỉnh Thanh Hóa. Thời gian qua, các ngành có liên quan của tỉnh, chủ đầu tư và thị xã Sầm Sơn đã có nhiều nỗ lực trong việc thực hiện dự án. Thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Tập đoàn FLC chỉ đạo các nhà thầu thi công dự án đúng tiến độ. Thị xã Sầm Sơn bảo đảm hoàn thành giải phóng mặt bằng sạch và bàn giao cho chủ đầu tư thực hiện dự án trước ngày 30 – 10 – 2014. Trong đó, thị xã phối hợp với các ngành có liên quan của tỉnh giải quyết những vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, nhất là việc xác định nguồn gốc đất. Đồng thời, triển khai nhanh việc đầu tư xây dựng khu tái định cư để các hộ dân bị ảnh hưởng sớm xây dựng nhà ở mới. Thị xã tăng cường công tác tuyên truyền về tầm quan trọng của dự án; chính sách bồi thường giải phóng mặt bằng của Nhà nước và nhất là công khai minh bạch, đối thoại trực tiếp với các hộ dân còn kiến nghị. Khi đã thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách của Nhà nước về bồi thường giải phóng mặt bằng, nếu hộ dân nào cố tình chây ỳ không bàn giao mặt bằng, thì  UBND thị xã lập hồ sơ tiến hành cưỡng chế theo đúng qui định của pháp luật. Các ngành có liên quan của tỉnh nghiên cứu tham mưu cho UBND tỉnh để có cơ chế đặc thù ưu đãi cho nhà đầu tư thực hiện dự án. UBND thị xã Sầm Sơn làm chủ đầu tư dự án kè chống sạt lở biển để bảo vệ dự án và sớm triển khai xây dựng đường Hồ Xuân Hương. Tập đoàn FLC làm việc với Công ty Điện lực Thanh Hóa để sớm triển khai xây dựng hệ thống điện phục vụ cho dự án.

(Theo Báo Thanh Hóa điện tử)