Lượt xem: 1280 | Gửi lúc: 19/12/2016 14:02:36

Công đoàn ngành Xây dựng, bàn giao nhà mái ấm công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Sáng ngày 15 tháng 12 năm 2016 thừa ủy quyền của Ban quản lý quỹ “Mái ấm công đoàn” Liên đoàn lao động tỉnh, Công đoàn ngành Xây dựng Thanh Hóa đã tổ chức bàn giao 2 nhà “Mái ấm công đoàn” cho 2 gia đình CNVC lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở tại Công đoàn Công ty Cổ phần cấp nước Thanh Hóa – Chi nhánh huyện Tĩnh Gia.

Từ nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn” của Liên đoàn Laođộng tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ 100 triệu đồng giúp đỡ 2 đoàn viên xây nhà mái ấmcông đoàn. Theo đó hỗ trợ 2 đoàn viên, mỗi đoàn viên 50 triệu đồng xây mới nhàở cho các gia đình chị Đậu Thị Hường, gia đình chị Lê Thị Năm, 2 chị có hoàncảnh đặc biệt khó khăn trong cuộc sống. Chị Đậu Thị Hường hiện là lao độngchính trong gia đình, với việc chồng bị bệnh viêm gan B phải điều trị thuốcthang thường xuyên, cộng với việc nuôi 2 con nhỏ; Chị Lê Thị Năm, chồng mất năm2012, một mình chị nuôi 2 con nhỏ đang tuổi ăn học. Mẹ chồng và ông cậu tuổicao không còn khả năng lao động. Điều kiện kinh tế của gia đình 2 chị hết sứckhó khăn, không có điều kiện làm nhà, lâu nay phải ở trong ngôi nhà tạm bợ khôngan toàn mỗi khi mùa mưa bão đến.

Ảnh: Đại diện Lãnh đạo Liênđoàn Lao động tỉnh và Công đoàn Ngành Xây dựng Thanh Hóa tại lễ bàn giao nhà“Mái ấm Công đoàn” cho các đoàn viên.

Được sự hỗ trợ từ Quỹ “mái ấm công đoàn” Liên đoànlao động tỉnh, cùng với sự hỗ trợ của anh em trong gia đình các chị đã có điềukiện xây dựng ngôi nhà kiên cố để ở và không còn phải lo lắng mỗi khi mùa mưabão đến. Tại lễ bàn giao, Công đoàn ngành Xây dựng đã chúc các gia đình  sau khi có ngôi nhà mới kiên cố, khang trang,yên tâm công tác, phấn đầu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, phát triểnkinh tế gia đình.

Lê Văn Thực – Công đoàn ngành Xây dựng

Bài viết khác