Lượt xem: 1772 | Gửi lúc: 09/06/2015 07:16:06

Đồng chí Ngô Văn Dụ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, thăm và làm việc tại Thanh Hóa

(THO) - Chiều 8-6, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng do đồng chí Ngô Văn Dụ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm, kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn, làm việc với Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn (BQL KKTNS) và khảo sát tiến độ thực hiện Dự án của Công ty CP Tập đoàn FLC tại Thanh Hóa.

Đồng chí Ngô Văn Dụ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương nghe báo cáo tiến độ thi công Dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn. (.Minh Hiếu)
Đón tiếp và làm việc cùng với đoàn công tác, về phía tỉnh Thanh Hóa có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Tiên Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo một số ban, ngành cấp tỉnh.
 
Đồng chí Ngô Văn Dụ và đoàn công tác đã tới thăm, kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn, thăm Cảng nước sâu Nghi Sơn. Lãnh đạo Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã báo cáo khái quát với đoàn công tác về tình hình thực hiện Dự án Liên hợp Lọc  hóa dầu Nghi Sơn.  Đến thời điểm này, dự án đã triển khai thực hiện được 22 tháng, đã giải ngân đạt 2,4 tỷ USD, khối lượng thực hiện dự án đạt 44,6%, tiến độ xây dựng đạt 24%, thực hiện 13 triệu/13 triệu giờ lao động an toàn. Mỗi ngày trên công trường thực hiện dự án có 20.000 lao động làm việc, trong đó có 1.200 chuyên gia, kỹ sư.
 
Tại buổi làm việc với BQL KKTNS, đồng chí Ngô Văn Dụ và đoàn công tác đã nghe lãnh đạo BQL KKTNS báo cáo tóm tắt tình hình xây dựng và phát triển KKTNS và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.. Theo đó, đến thời điểm này, KKTNS và các khu công nghiệp có 302 dự án đầu tư trong nước với tổng mức đăng ký là 107.787 tỷ đồng và 24 dự án đầu tư nước ngoài với tổng mức đăng ký là 10.162,82 triệu USD. Trong đó có nhiều dự án lớn có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh như: Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn, Trung tâm Nhiệt điện Nghi Sơn, Nhà máy Xi - măng Nghi Sơn... Tính đến nay 100% dự án FDI đăng ký vào KKTNS và các khu công nghiệp đều triển khai đầu tư đúng tiến độ, các dự án đi vào hoạt động có hiệu quả, hầu hết các dự án sau một thời gian sản xuất đều điều chỉnh tăng vốn đầu tư, mở rộng sản xuất, không có dự án nào phải thu hồi giấy chứng nhận đầu tư. KKTNS có cảng nước sâu đã được quy hoạch có thể tiếp nhận tàu 50.000 tấn cập bến, có tiềm năng phát triển thành một trong những cảng biển lớn của cả nước với năng lực xếp dỡ lên đến hàng trăm triệu tấn/năm. Để tạo điều kiện cho KKTNS phát triển, Thanh Hóa đang trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch điều chỉnh mở rộng KKTNS, dự kiến hoàn thành trong tháng 6 – 2015. Thời gian tới, BQL KKTNS sẽ tiếp tục chỉ đạo mạnh mẽ việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút các dự án đầu tư, triển khai đồng bộ các giải pháp huy động các nguồn lực tập trung xây dựng kết cấu hạ tầng, hỗ trợ nhân dân tái định cư ổn định cuộc sống, hướng nghiệp và tạo việc làm cho nhân dân, ưu tiên sử dụng lao động dôi dư do ảnh hưởng của các dự án.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Ngô Văn Dụ  biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của tỉnh Thanh Hóa, lãnh đạo BQL KKTNS, Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn và cán bộ, kỹ sư, người lao động đang làm việc trên công trường, bảo đảm cho Dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn và các dự án trong KKTNS, các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh thực hiện đúng tiến độ. Đồng chí  hoan nghênh tỉnh Thanh Hóa đã có sự đổi mới trong công tác thu hút đầu tư, thu hút  ngày càng nhiều các dự án lớn vào đầu tư trên địa bàn, đồng thời đã quan tâm công tác tái định cư, tạo ổn định, thuận lợi cho nhân dân khi đến nơi ở mới. Đồng chí cũng đề nghị tỉnh Thanh Hóa, cán bộ BQL KKTNS chủ động nắm bắt, dự báo tình hình, xu hướng phát triển trong thời gian tới để có các giải pháp thu hút hiệu quả các nhà đầu tư, các dự án đầu tư, nhất là các dự án có công nghệ cao vào KKTNS và tỉnh Thanh Hóa.
 
Tiếp đó đồng chí Ngô Văn Dụ và đoàn công tác đã tới thăm, khảo sát tiến độ thực  hiện dự án sân golf và khu nghỉ dưỡng quốc tế FLC Samson Golf Links của Công ty CP Tập đoàn FLC đang đầu tư tại xã Quảng Cư (thị xã Sầm Sơn). Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 5.500 tỷ đồng, gồm nhiều hạng mục chính như sân golf 18 lỗ dạng links, nhà câu lạc bộ golf rộng hơn 8.000 m2, khu resort 5 sao cao cấp gần 100 phòng mang thương hiệu Fusion, khách sạn 7 tầng và khu bungalow 5 sao với gần 600 phòng mang thương hiệu À La Carte, trung tâm hội nghị quốc tế, các khu vui chơi giải trí trong nhà và ngoài trời... Theo báo cáo của lãnh đạo Tập đoàn FLC, đến thời điểm này, dự án đã giải ngân hơn 3.000 tỷ đồng, tiến độ đạt 85% khối lượng thực hiện, dự kiến sẽ khai trương toàn bộ dự án vào ngày 28-6 tới. Ngoài dự án sân golf và khu nghỉ dưỡng quốc tế FLC Samson Golf Links, hiện nay trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, Tập đoàn FLC còn đầu tư các dự án tại Khu Công nghiệp Hoàng Long, dự án nhà ở tại TP Thanh Hóa và dự án nuôi bò ở  Nông trường Lam Sơn, tại xã Lam Sơn, huyện Ngọc Lặc.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Ngô Văn Dụ khẳng định, Đảng, Nhà nước chủ trương và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các thành phần kinh tế đầu tư phát triển theo đúng quy định của pháp luật. Đồng chí hoan nghênh những dự án đầu tư của Công ty CP Tập đoàn FLC sẽ đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa, tạo nhiều công ăn việc làm cho lao động địa phương. Đồng chí biểu dương sự phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi của tỉnh Thanh Hóa cho nhà đầu tư triển khai đúng tiến độ, đưa các dự án của tập đoàn đầu tư vào Thanh Hóa hoạt động hiệu quả. Với việc thu hút ngày càng nhiều các dự án lớn vào đầu tư trên địa bàn, Thanh Hóa đang có lợi thế là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Theo chương trình, hôm nay 9-6, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng tiếp tục có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa.

.Hồng Hạnh