Lượt xem: 2026 | Gửi lúc: 20/10/2016 16:37:47

Sở Xây dựng tổ chức Hội nghị lấy ý kiến đại diện các Sở ngành, đơn vị liên quan và UBND các huyện, xã, thành phố về đồ án quy hoạch xây dưng vùng tỉnh Thanh Hóa đến năm 2035, tầm nhìn 2065.

Thực hiện ‎Quyết định số 1026/QĐ-TTg ngày 08/6/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Thanh Hóa đến năm 2035, tầm nhìn đến 2065. Ngày 19/10/2016, Sở Xây dựng đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến đại diện các Sở ngành, đơn vị liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh về Đồ án quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Thanh Hóa đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2065.

 

Ảnh: Toàn cảnh Hội nghị lấyý kiến Đồ án quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Thanh Hóa đến năm2035, tầm nhìn đến năm 2065

 Tham gia Hội nghị gồm có đạidiện các Sở: Xây dựng; Kế hoạch và Đầu tư; Tài nguyên và Môi trường; Nôngnghiệp và Phát triển nông thôn; Giao thông vận tải; Văn hóa, Thể thao và Dulịch; Công Thương; Thông tin và Truyền thông; Khoa học và Công nghệ; Giáo dụcvà Đào tạo và Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn; UBND các huyện, thị xã, thànhphố trong tỉnh.

Quy hoạch xây dựng vùng tỉnhThanh Hóa làm cơ sở để lập quy hoạch xây dựng vùng huyện, vùng liên huyện, quyhoạch chung các đô thị và quy hoạch xây dựng các khu chức năng đặc thù trongtỉnh. Việc lập và xây dựng quy hoạch vùng tỉnh nhằm phát huy tiềm năng, lợi thếvà vị trí chiến lược; khai thác có hiệu quả mối quan hệ nội, ngoại vùng để‘phát triển kinh tế - xã hội nhanh, toàn diện, từng bước tạo sự chuyển biến vềchất lượng tăng trưởng và sức cạnh tranh hiệu quả của nền kinh tế’’. Đến năm2020 Thanh Hóa trở thành tỉnh khá của các nước, đến năm 2035 cơ bản trở thànhtỉnh công nghiệp, có cơ cấu hợp lý, kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội chủ yếuđồng bộ, hiện đại.

Dự án “Quy hoạch xây dựngvùng tỉnh Thanh Hóa đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2065” có phạm vi nghiên cứutrực tiếp là toàn bộ địa giới hành chính tỉnh Thanh Hóa, phía Bắc giáp tỉnhNinh Bình, Hòa Bình, Sơn La, phía Nam giáp tỉnh Nghệ An, phía Tây giáp tỉnh HủaPhăn (Lào), phía Đông là Vịnh Bắc Bộ.

Mục tiêu của Dự án là cụ thểhóa Điều chỉnh quy hoạch tổng thể kinh tế - xã hội tỉnh Thanh Hóa đến năm 2020,định hướng đến năm 2030 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứXVIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Theo báo cáo của Đồ án Dự án“Quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Thanh Hóa đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2065”đến năm 2035, giai đoạn sau 2035 thì tỉnh Thanh Hóa sẽ trở thành một trongnhững trung tâm kinh tế, văn hóa – giáo dục, đào tạo, y tế, thể dục – thể thao,khoa học - công nghệ của khu vực Bắc Trung bộ. Nền kinh tế phát triển theochiều sâu, hướng mạnh vào phát triển kinh tế tri thức, kinh tế xanh và kinh tếxuất khẩu với các ngành có hàm lượng công nghệ và giá trị gia tăng cao, thânthiện với môi trường; hệ thống kết cấu đồng bộ, hiện đại; phát triển cân bằnggiữa đô thị và nông thôn, môi trường sống văn minh, giàu bản sắc. Quy mô nềnkinh tế đạt khoảng 32 tỷ USD, thu nhập bình quân đầu người khoảng 16.000 USD/ngườitrở lên.

Tại Hội nghị đại diện choSở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã thốngnhất cao với nội dung việc lập đồ án quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Thanh Hóa đếnnăm 2035, tầm nhìn đến năm 2065 để đơn vị tư vấn lập quy hoạch có cơ sở báo cáoUBND tỉnh phê duyệt./.

 

Tin vàảnh:

Mai Văn Huy

                                                                                                               Văn phòng Sở Xây dựng Thanh Hóa