Lượt xem: 2042 | Gửi lúc: 10/07/2015 14:18:07

Thanh Hóa triển khai hướng dẫn Luật Xây dựng 2014

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tại công văn số 6022/UBND – CN ngày 23/6/2015 về việc giao Sở Xây dựng tổ chức tập huấn phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật xây dựng. Sáng ngày 9/7, tại Trung tâm Hội nghị quốc tế FLC Sầm Sơn, Sở Xây dựng Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị triển khai và hướng dẫn thực hiện Luật Xây dựng số 50/2014/QH13; Nghị định số 46/2015/NĐ-CP về quản lý chất lượng công trình xây dựng; Nghị định số 59/2015/NĐ-CP về quản lý dự án đầu tư xây dựng. Sở Xây dựng Thanh Hóa là 1 trong 5 đơn vị đầu tiên trong cả nước tổ chức tập huấn, phổ biến các nội dung trên.

i nghị có đại diện lãnh đạo một số cục, vụ chức năng của Bộ Xây dựng, lãnh đạo Sở Xây dựng Thanh Hóa; gần 400 đại biểu các sở, ban, ngành cấp tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh; lãnh đạo UBND, đại diện phòng Công thương, Quản lý đô thị các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh; đại diện các chủ đầu tư xây dựng công trình; Giám đốc các doanh nghiệp xây dựng tham dự hội nghị

Ảnh: Đồng chí Ngô Văn Tuấn – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa phát biểu khai mạc hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Đồng chí Ngô Văn Tuấn – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa đã khái quát, lưu ý những nét chính, nét mới của Luật Xây dựng 2014; Nghị định số 46/2015/NĐ-CP về quản lý chất lượng công trình xây dựng; Nghị định số 59/2015/NĐ-CP về quản lý dự án đầu tư xây dựng. Nhấn mạnh tầm quan trọng của ngành xây dựng trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đồng thời cho biết, sau đợt tập huấn này, Sở sẽ tiếp tục phổ biến, hướng dẫn, làm rõ thêm bằng văn bản hoặc trao đổi trực tiếp với các địa phương để giúp đại biểu nắm vững, nắm sâu hơn về các nội dung của Luật Xây dựng mới ban hành và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan.


Các đại biểu tham dự hội nghị.

Tiếp đó, các đại biểu đã nghe ông Hoàng Hải, Phó Cục trưởng Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng (Bộ Xây dựng) giới thiệu về Luật Xây dựng số 50/22014/QH13, phổ biến các nội dung của Nghị định số 46/2015/NĐ-CP, ngày 12/5/2014 của Chính phủ về quản lý chất lượng và bảo trì công trình xây dựng. Đồng thời, đi sâu phân tích, làm rõ, nhấn mạnh một số điểm cần lưu ý về các điều, khoản của Nghị định này.


Ông Hoàng Hải, Phó Cục trưởng cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình XD giới thiệu về Luật Xây dựng 2014

Sau khi nêu câu hỏi, trao đổi, thảo luận và tiếp thu giải đáp về một số nội dung cần làm rõ. Tiếp theo chương trình của Hội nghị, các đại biểu đã được nghe ông Hoàng Quang Nhu, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường (Bộ Xây dựng), phổ biến về Nghị định số 59/2015/NĐ/CP ngày 18/6/2015 của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng. Sau khi phổ biến, hướng dẫn và lưu ý một số nội dung quan trọng, ông Hoàng Quang Nhu cũng đã trao đổi, giải đáp, trả lời một số câu hỏi, thắc mắc của đại biểu xung quanh các nội dung của Nghị định này.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Đào Vũ Việt, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa đã đề nghị các đại biểu tiếp tục nghiên cứu kỹ tài liệu, trong quá trình triển khai nếu cần thiết nên thông tin, trao đổi với Sở để tiếp tục được hướng dẫn … về phía Sở Xây dựng sẽ chủ động đấu mối với các địa phương, kịp thời giải đáp, tháo gỡ những bất cập, tồn tại để Luật Xây dựng mới đi vào thực hiện sẽ thực sự phát huy hiệu quả.
 

                                                                                                                                     Xuân Hoàn
                                                                                                                                        Mai Huy

                                                                                                                                   Văn phòng Sở
                                                                                                                     Trích nguồn: Báo Xây dựng