Lượt xem: 2808 | Gửi lúc: 27/11/2018 10:13:50

Nâng cao kiến thức về đô thị thông minh

(THO) - Sáng 26-11, Sở Xây dựng phối hợp với Hội Quy hoạch phát triển đô thị tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội thảo khoa học “Xây dựng đô thị thông minh, quy hoạch – quản lý và phát triển tỉnh Thanh Hóa”.

Toàn cảnh hội thảo. 

 

Tham dự có đồng chí Lê Anh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các nhà khoa học, chuyên gia đến từ các đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng, đại diện lãnh đạo của các ngành có liên quan của tỉnh.
 
Đồng chí Lê Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc hội thảo.
 
 Phát biểu khai mạc hội thảo, đồng chí Lê Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cho biết: tỉnh Thanh Hóa hiện nay mới đang ở giai đoạn tiếp cận, chưa triển khai một cách toàn diện về đô thị thông minh, cũng như việc nắm bắt và kiểm soát đầy đủ về các vấn đề rủi ro, hạn chế của việc ứng dụng công nghệ thông tin để giải quyết các vấn đề về đô thị. Để bước đầu giải quyết nhu cầu cấp thiết của các nhà quản lý, các nhà khoa học chuyên ngành về đầu tư xây dựng và phát triển đô thị trong tỉnh, vừa qua, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội thảo khoa học với nội dung “Vấn đề nghiên cứu, lập quy hoạch đô thị và quản lý xây dựng đô thị tỉnh Thanh Hóa trong thời kỳ phát triển đô thị thông minh bền vững Việt Nam giai đoạn 2018 – 2025 và định hướng đến năm 2030”. Việc tổ chức họi thảo lần này là cơ hội để đội ngũ cán bộ Kkhoa học kỹ thuật trong tỉnh tiếp cận các vấn đề mới mà các cấp chính quyền và xã hội đang quan tâm. Đồng chí mong muốn nhận được những ý kiến quý báu về đô thị thông minh để có định hướng xây dựng và quản lý đô thị tỉnh Thanh Hóa không ngừng phát triển theo hướng thông minh bền vững.
 
Hình ảnh tại hội thảo.
 
Tại hội thảo, các nhà khoa học, chuyên gia đến từ Bộ Xây dựng đã trình bày các nội dung, như: Giới thiệu Quyết định số 950/QĐ-TTg ngày 1-8-2018 của Chính phủ về định hướng phát triển đô thị thông minh bền vững Việt Nam; Cơ hội và thách thức với Thanh Hóa; Phát triển đô thị thông minh bền vững Việt Nam; Đổi mới công tác quy hoạch và phát triển đô thị tỉnh Thanh Hóa hướng tới mô hình đô thị thông minh; Hạ tầng kỹ thuật trong đô thị thông minh, từ nghiên cứu lập quy hoạch đến quản lý - vận hành, đề xuất với tỉnh Thanh Hóa; Một số khuyến cáo đối với phát triển đô thị thông minh tại Thanh Hóa…

Lê Hợi