Lượt xem: 363 | Gửi lúc: 03/11/2022 14:18:52

Rà soát, cập nhật hệ thống định mức xây dựng do cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành

Ngày 26/10/2022, Bộ Xây dựng đã có công văn 4795/BXD-KTXD về việc rà soát, cập nhật hệ thống định mức xây dựng do cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành.

Trong thời gian vừa qua, Bộ Xây dựng nhận được ý kiến của một số Bộ, ngành, địa phương đề nghị thỏa thuận ban hành hoặc ban hành định mức dự toán một số công tác xây dựng sử dụng vật liệu mới, công nghệ thi công mới và hướng dẫn áp dụng rõ hơn đối với định mức một số công tác xây dựng đã được ban hành. Căn cứ quy định tại Nghị định số 10/2021/NĐ-CP ngày 09/2/2021 của Chính phủ về quản lý chi phí đầu tư xây dựng, đề nghị các Bộ Quản lý công trình xây dựng chuyên ngành, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (sau đây gọi tắt là các Bộ, UBND tỉnh) tổ chức thực hiện một số nội dung sau:

1. Các Bộ, UBND tỉnh chỉ đạo cơ quan chuyên môn về xây dựng, chủ đầu tư các dự án đầu tư xây dựng tổng hợp, báo cáo về Bộ Xây dựng theo dõi phối hợp, kiểm tra trong quá trình thực hiện theo quy định pháp luật, gồm:

- Danh mục công tác xây dựng chưa được quy định hoặc đã được quy định nhưng chưa có trong hệ thống định mức xây dựng đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành do đặc thù hoặc sử dụng công nghệ mới, biện pháp thi công, điều kiện thi công khác được xác định trong quá trình lập tổng mức đầu tư, dự toán xây dựng của dự án/công trình, kèm theo kết quả khảo sát tổ chức xây dựng định mức trong quá trình thi công xây dựng theo quy định tại Điều 21 Nghị định số 10/2021/NĐ-CP.

- Danh mục, kế hoạch, kết quả rà soát định mức dự toán cho các công tác xây dựng đặc thù của chuyên ngành, của địa phương theo quy định tại khoản 4 Điều 22 Nghị định số 10/2021/NĐ-CP.

2. Báo cáo tổng hợp, phân tích đánh giá về các nội dung khó khăn, vướng mắc (nếu có) về việc áp dụng định mức đã được quy định tại Thông tư số 12/2021/TT-BXD ngày 31/8/2021 của Bộ Xây dựng, cụ thể:

- Các nội dung giao thoa, chồng chéo (nếu có) giữa hệ thống định mức do Bộ Xây dựng ban hành và định mức dự toán cho các công tác xây dựng đặc thù của chuyên ngành, địa phương.

- Các nội dung vướng mắc, bất cập (nếu có) trong việc áp dụng các định mức công tác đào, vận chuyển đất, cát, đá phục vụ thi công san nền, thi công nền đường (tại mã hiệu định mức AB.41000, AM.23000,..)... và kiến nghị, đề xuất.

Đề nghị các Bộ Quản lý công trình xây dựng chuyên ngành, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức thực hiện và gửi kết quả tổng hợp theo các nội dung nêu trên về Bộ Xây dựng trước ngày 10/11/2022 để tổng hợp theo dõi, xem xét điều chỉnh, bổ sung (nếu có) đáp ứng công tác quản lý nhà nước về xây dựng.
Nội dung chi tiết xem tệp đính kèm:
BXD_4795-BXD-KTXD_26102022.pdf
 

Trung tâm Thông tin

File đính kèm: