Lượt xem: 1373 | Gửi lúc: 22/06/2022 09:33:18

Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tình hình thi công một số dự án hạ tầng tại huyện Hoằng Hóa.

Chiều ngày 20/6/2022, đồng chí Đỗ Trọng Hưng- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình một số dự án giao thông, xây dựng trọng điểm trên địa bàn huyện Hoằng Hóa. Tham gia đoàn công tác có các đồng: Lê Tiến Lam- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Mai Xuân Liêm- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng cùng đoàn công tác thực địa tuyến đường giao thông nối Quốc lộ 1A từ địa phận xã Hoằng Kim với Quốc lộ 45.

Tại huyện Hoằng Hóa, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng và đoàn công tác đã đi kiểm tra thực địa tuyến đường giao thông nối quốc lộ 1A từ địa phận xã Hoằng Kim với quốc lộ 45; tuyến đường giao thông từ Hoằng Kim đi xã Hoằng Quỳ và tuyến đường từ xã Hoằng Thịnh đi xã Hoằng Đông.

Tiếp đó, đoàn công tác đã đi kiểm tra tình hình thi công gói thầu số 6, dự án đường ven biển đoạn Nga Sơn - Hoằng Hóa. Tuyến đường thuộc gói thầu số 6 có chiều dài hơn 16 km, trong đó có 5,3 km thuộc địa bàn huyện Hoằng Hóa. Thị sát tình hình thi công dự án Khu du lịch sinh thái biển và nghỉ dưỡng Flamingo Linh Trường, do Công ty TNHH Flamingo Hải Tiến thuộc Tập đoàn Flamingo làm chủ đầu tư.

Đoàn công tác khảo sát một số dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn huyện Hoằng Hóa.

Tại các dự án giao thông mà đoàn công tác đến thăm và kiểm tra; đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng nhấn mạnh: Đây là hàng loạt các dự án giao thông trọng điểm, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương nói riêng và của cả tỉnh nói chung. Các dự án là sự kết nối giữa các khu vực trong huyện và giữa Hoằng Hóa với các địa phương lân cận; mở rộng không gian phát triển kinh tế - xã hội, phát triển đô thị; biến những vùng trước đây vốn khó khăn, bất lợi, nay trở thành khu vực có nhiều lợi thế trong thu hút đầu tư.  Đặc biệt trong bối cảnh, huyện Hoằng Hóa đang hướng đến mục tiêu sẽ trở thành thị xã trước năm 2030.

Vì vậy, đồng chí yêu cầu huyện Hoằng Hóa cần tập trung tối đa cho công tác GPMB, coi đây là nhiệm vụ chính trị hàng đầu của địa phương. Chủ động phối hợp với các nhà thầu và các cơ quan chức năng liên quan để tháo gỡ những vướng mắc của dự án, không để ảnh hưởng đến tiến độ thi công dự án. Đồng chí lưu ý, trong quá trình đầu tư hạ tầng giao thông, cần hết sức quan tâm đến việc quy hoạch trồng cây xanh, phù hợp về mật độ và chủng loại, đảm bảo cảnh quan và môi trường. Đồng thời, tính toán phương án bố trí các bãi đỗ xe, lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng theo tiêu chuẩn đô thị.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng và và đoàn công tác nghe báo cáo tiến độ thi công gói thầu số 6, dự án đường ven biển đoạn Nga Sơn - Hoằng Hóa.

Tại dự án Khu du lịch sinh thái biển và nghỉ dưỡng Flamingo Linh Trường; đây là một trong những dự án nghỉ dưỡng và du lịch sinh thái biển lớn được đầu tư trên địa bàn tỉnh. Dự án có quy mô 18,75 ha, tổng vốn đầu tư hơn 3.350 tỷ đồng. Hiện nay, tiến độ thi công dự án đang được đẩy nhanh. Tuy nhiên, để đảm bảo tiến độ dự án, chủ đầu tư đề nghị tỉnh Thanh Hóa và các ngành, địa phương quan tâm tháo gỡ một số khó khăn vướng mắc liên quan đến giải phóng mặt bằng, thủ tục đấu nối và cấp điện cho dự án; chấp thuận chủ trương điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/500. Ngoài ra, chủ đầu tư cũng nêu một số kiến nghị liên quan đến việc triển khai dự án Flamingo Linh Trường Ba và một số quy hoạch trong khu vực.

Sau khi thị sát và nghe phía chủ đầu tư báo cáo nhanh về tình hình thực hiện cũng như một số khó khăn vướng mắc. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng đánh giá cao những nỗ lực của chủ đầu tư, các nhà thầu thi công, chính quyền địa phương cùng các ngành liên quan; đặc biệt là sự đồng thuận ủng hộ của người dân đã đồng hành để dự án sớm được triển khai thi công theo đúng lộ trình kế hoạch đề ra. Đồng chí nhấn mạnh, đây là dự án mang tính đòn bẩy, góp phần thúc đẩy sự phát triển vượt bậc về kinh tế du lịch sinh thái biển cho địa phương cũng như cho toàn vùng phía Đông Bắc của tỉnh.

Trên cơ sở kiến nghị của chủ đầu tư và ý kiến giải trình của các ngành chức năng, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng đề nghị chủ đầu tư tiếp tục tập trung cao nhất nguồn lực cho dự án, phấn đấu đầu năm 2023 sẽ có sản phẩm du lịch đi vào khai thác. Huyện Hoằng Hóa và xã Hoằng Trường cần tiếp tục tuyên truyền, vận động để người dân thấy rõ lợi ích của dự án, ủng hộ nhà đầu tư, sớm hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng theo đúng kế hoạch; đồng thời phối hợp với Điện lực Thanh Hóa hỗ trợ chủ đầu tư hoàn chỉnh thủ tục cấp điện cho vận hành dự án trong tháng 10 năm nay.

Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với chủ đầu tư và các ngành liên quan xem xét giải quyết các kiến nghị liên quan đến công tác quy hoạch và xây dựng, đảm bảo đúng quy định của pháp luật, phù hợp với quy hoạch chung của huyện, của tỉnh và đem lại lợi ích hài hòa, bền vững. Đồng chí cũng đề nghị Tập đoàn Flamingo quan tâm đến công tác đào tạo và giải quyết việc làm cho lao động địa phương, để người dân thực sự được hưởng lợi ích thiết thực từ dự án; đồng thời chung tay với cấp ủy, chính quyền địa phương làm tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn.


Xuân Nghĩa