Lượt xem: 1305 | Gửi lúc: 24/01/2014 15:09:31

Sức xuân trên những công trình trọng điểm

Dù tiết trời rét lạnh, nhưng trên những công trình xây dựng trọng điểm của tỉnh, người và phương tiện xe, máy vẫn hối hả làm việc hết công suất.

Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo tỉnh đã cơ bản xong phần thô.
 
Công trình Nhà hát Lam Sơn nằm ở vị trí đẹp nhất nhì T.P Thanh Hóa đang được hoàn tất những khâu cuối cùng. Trên giàn giáo từng chi tiết trang trí mặt tiền của công trình được những người thợ tỉ mẩn tô, vẽ. Mỗi người một việc khiến hình ảnh Nhà hát Lam Sơn thêm tươi vàng trong nắng xuân.
 
Cùng chung khí thế ra quân đầu năm, Thư viện và Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo tỉnh đang được tập trung thi công. Cơ bản phần thô đã hoàn tất, nếu được đáp ứng nguồn kinh phí đã duyệt và hỗ trợ các thủ tục liên quan, sẽ phấn đấu hoàn thành vào khoảng đầu năm 2015 kịp phục vụ một số sự kiện quan trọng của tỉnh. Đều được đặt ở những vị trí đắc địa, không khí xây dựng và làm việc gấp rút càng cho thấy sức sống và ý nghĩa của những công trình. Thay cho dãy nhà thấp, cũ hay thửa ruộng, bãi đất trước đây, nay tòa nhà mới mỗi ngày một cao thêm nhờ bàn tay của đội ngũ kỹ sư và những người thợ.
 
Cùng với đó, QL 1A đã xuống cấp đang được mở rộng, nâng cấp theo dự án công trình trọng điểm quốc gia. Nhiều đoạn đã được hoàn tất, xe cộ lưu thông thuận lợi, xứng tầm tuyến đường xuyên Việt. Hiện dự án đang tiếp tục được triển khai tại địa bàn các xã của huyện Quảng Xương. Những ngày này người và máy đang thi nhau làm việc.
 
Trong số những công trình trọng điểm không thể không nhắc đến Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn và nhiều dự án khác trong KKT Nghi Sơn.
 
Đến mùa xuân 2014 này là gần 8 năm kể từ ngày Thủ tướng Chính phủ Quyết định thành lập KKT Nghi Sơn. Được sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt của Trung ương, sự quyết tâm trong lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện của Đảng bộ và nhân dân Thanh Hóa KKT Nghi Sơn đã và đang bừng sáng, khẳng định được vị thế của mình trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, và được ghi nhận là 1 trong 5 KKT trọng điểm của cả nước hiện nay. Riêng Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn mới được động thổ chưa lâu, hiện trên phần mặt bằng đã giải phóng và bàn giao hệ thống nhà tạm văn phòng làm việc được xây dựng phục vụ nhà thầu. Các bên thi công cũng đang gấp rút chuẩn bị mọi điều kiện để tiến hành phần chính của nhà máy. Khắp nơi các dự án được gấp rút xây dựng theo dự kiến, Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn sẽ hoàn thành và cho ra đời mẻ dầu đầu tiên vào năm 2017. Trong khoảng thời gian từ 2014 - 2017 nhiều công trình khác lần lượt hoàn thiện và đưa vào sử dụng, sẽ là bước đột phá lớn trong hiện đại hóa cơ sở hạ tầng và "thay áo mới" cho tỉnh Thanh.
 
Trên công trường mùa xuân hôm nay những người công nhân đang hăng say làm việc vì những nhiệm vụ chính trị, kinh tế quan trọng của tỉnh.
 

 

Nguyên Mai