Lượt xem: 4334 | Gửi lúc: 11/07/2014 07:58:57

Họp báo về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2014

(THO) - Chiều ngày 10-7, UBND tỉnh đã tổ chức họp báo về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm 2014. Đồng chí Vương Văn Việt, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì buổi họp báo. Tham dự buổi họp báo có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã Sầm Sơn, TP Thanh Hóa, đại diện các cơ quan báo chí và các nhà báo trên địa bàn tỉnh.

heo báo cáo của Văn phòng UBND tỉnh: 6 tháng đầu năm, tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh tiếp tục ổn định và có bước phát triển khả quan. Trong số 10 chỉ tiêu chủ yếu,  có 8 chỉ tiêu đạt và xấp xỉ 50% kế hoạch năm. Bên cạnh những kết quả đạt được, còn những hạn chế, yếu kém trên một số lĩnh vực. Cụ thể như tổng đàn gia súc, gia cầm và giá cả một số mặt hàng nông sản giảm so với cùng kỳ. Một số sản phẩm công nghiệp đạt thấp so với cùng kỳ và kế hoạch. Thị trường bất động sản còn nhiều khó khăn. Tình hình khai thác, tập kết, vận chuyển tài nguyên, khoáng sản trái phép làm hư hỏng đê điều, đường giao thông còn diễn ra... Để hoàn thành thắng lợi những mục tiêu, kế hoạch năm 2014, UBND tỉnh đã giao nhiệm vụ cho các cấp, các ngành chức năng thực hiện một số giải pháp trọng tâm.

Phát biểu ý kiến tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan báo chí, các nhà báo đề nghị các cấp, các ngành chức năng cần cung cấp thêm thông tin và làm rõ  những vấn đề nổi cộm báo chí quan tâm như vấn đề đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân; những dự án chậm triển khai ảnh hưởng đến đời sống người dân; vấn đề giải phóng mặt bằng dự án mở rộng, nâng  cấp Quốc lộ 1A qua địa bàn Thanh Hóa; việc sai phạm tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Thanh Hóa... Tại buổi họp báo lãnh đạo các cấp, các ngành chức năng đã trả lời cụ thể, đi thẳng vào các vấn đề các nhà báo quan tâm.

Kết luận buổi họp báo, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vương Văn Việt đánh giá cao vai trò của báo chí trong thời gian qua đã kịp thời thông tin, phản ánh  các vấn đề, sự kiện diễn ra trên địa bàn tỉnh, góp phần quan trọng vào kết quả phát triển kinh tế - xã hội , quốc phòng an ninh tỉnh nhà và  mong muốn các nhà báo tiếp tục đồng hành và tuyên truyền các vấn đề tỉnh sẽ tập trung thực hiện trong thời gian tới. Đồng chí yêu cầu các ngành, các địa phương nâng cao trách nhiệm xử lý các vấn đề nổi cộm đã được báo chí nêu; chủ động cung cấp thông tin  cho báo chí để kịp thời phản ánh, tháo gỡ khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ. Giao nhiệm vụ cho Sở Thông tin và Truyền thông tổng hợp những ý kiến phản ánh các vấn đề nổi cộm trên địa bàn tỉnh của các nhà báo để UBND tỉnh giao cho các ngành, địa phương kiểm tra, xác minh thực tế để trả lời các cơ quan báo chí.