Lượt xem: 1505 | Gửi lúc: 17/02/2014 07:50:20

Đoàn công tác Bộ Xây dựng làm việc với lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa

Sáng 16/2, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng dẫn đầu đoàn công tác Bộ Xây dựng thăm và làm việc tại tỉnh Thanh Hóa, đồng thời dự lễ khởi công dự án khu chung cư thu nhập thấp tại lô C5 KĐT Nam TP Thanh Hóa do Cty HUD4 (thuộc TCty HUD) làm chủ đầu tư.



Bộ Xây dựng làm việc với UBND tỉnh Thanh Hóa.

Tiếp đoàn công tác Bộ Xây dựng, về phía tỉnh Thanh Hóa có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Mai Văn Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Văn Hoằng, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Văn Chiến cùng các Phó chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành…

Tại buổi làm việc với đoàn công tác Bộ Xây dựng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến cho biết: Năm 2013, mặc dù còn nhiều khó khăn, song được sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ của Trung ương cùng với sự nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh vẫn giữ được ổn định và tiếp tục phát triển.

Trong 16 chỉ tiêu chủ yếu về kinh tế - xã hội, có 15 chỉ tiêu hoàn thành và hòan thành vượt kế hoạch, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Cụ thể, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 11,2%, vượt mục tiêu kế hoạch (11%).

Bước vào năm 2014, Thanh Hóa đặt mục tiêu phấn đấu tăng trưởng kinh tế đạt 11,5% trở lên… Đồng thời tỉnh cũng đề ra 8 nhóm giải pháp trọng tâm để tập trung chỉ đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu….

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng nhận định: Năm 2014, Thanh Hóa đang trên đà phát triển công nghiệp mạnh mẽ, sắc nét. Nền kinh tế tỉnh Thanh Hóa sẽ có những bước bứt phá ngoạn mục, cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động cũng sẽ thay đổi theo hướng tập trung chủ yếu vào công nghiệp, dịch vụ.

Dự án lọc hóa dầu Nghi Sơn tại Khu kinh tế Nghi Sơn khi đi vào hoạt động sẽ tạo ra sự tăng trưởng đột biến cho kinh tế - xã hội Thanh Hóa. Dự án này còn là hạt nhân để thúc đẩy kinh tế các tỉnh lân cận như Nghệ An, Ninh Bình, Nam Định phát triển.

Vì vậy, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa cần nắm bắt thời cơ, lập quy hoạch phát triển hợp lý, cân đối nguồn lực và phát triển có lộ trình để xây dựng nền kinh tế tỉnh Thanh Hóa phát triển mạnh mẽ và bền vững.


Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo Sở Xây dựng Thanh Hóa cần tham mưu cho lãnh đạo tỉnh lập quy hoạch, phát triển đô thị, khu kinh tế theo quy hoạch và có kế hoạch để đảm bảo cho tỉnh phát triển đô thị mạnh mẽ và bền vững.

Để đạt được những mục tiêu tỉnh Thanh Hóa đặt ra, Bộ trưởng đề nghị lãnh đạo tỉnh chú trọng lập quy hoạch, quản lý phát triển đô thị, khu kinh tế, khu công nghiệp theo quy hoạch và có kế hoạch; tạo môi trường đầu tư thuận lợi để thu hút đầu tư; tiếp tục tập trung vào phát triển nhà ở, tạo điều kiện để mọi đối tượng người dân có cơ hội tiếp cận với nhà ở.

Đặc biệt tỉnh cần chủ động nguồn cung nhà ở cho công nhân và lao động dịch vụ tại Khu kinh tế Nghi Sơn, khu vực cảng hàng không Thọ Xuân, khu công nghiệp công nghệ cao Lam Sơn – Sao Vàng… trước khi hoàn thiện và đưa vào hoạt động,

Cùng với đó, tỉnh cần quản lý khai thác tài nguyên, phát triển vật liệu xây dựng theo quy hoạch và chỉ đạo của Bộ Xây dựng, tích cực đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh…

Ủng hộ tỉnh Thanh Hóa trong việc điều chỉnh, mở rộng khu kinh tế Nghi Sơn từ 16.800 ha lên 45.000 ha, Bộ trưởng chỉ đạo Vụ Kiến trúc Quy hoạch, Viện Quy hoạch Đô thị, Nông thôn Quốc gia cùng với Sở Xây dựng phối hợp triển khai việc nghiên cứu điều chỉnh và mở rộng khu kinh tế Nghi Sơn nhằm tạo động lực phát triển cho Thanh Hóa, các tỉnh Bắc miền Trung cũng như khai thác triệt để tiềm năng của khu vực…

Bộ trưởng lưu ý: Cùng với phát triển khu kinh tế trọng điểm, tỉnh Thanh Hóa cần đồng thời phát triển hài hòa các khu công nghiệp, dịch vụ phụ trợ và cũng là giải quyết công ăn việc làm cho lao động…

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng bày tỏ sự ủng hộ cao đối với đề nghị của Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Mai Văn Ninh về việc nâng câp thành phố Thanh Hóa từ đô thị loại II lên đô thị loại I vào cuối năm 2014…

Trước đó, Bộ trưởng đã đến thăm và làm việc tại Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa. Bộ trưởng biểu dương những nỗ lực của toàn thể cán bộ công nhân viên ngành xây dựng trên địa bàn tỉnh, góp phần không nhỏ trong tiến trình phát triển kinh tế - xã hội toàn tỉnh Thanh Hóa và mục tiêu xây dựng thành phố Thanh Hóa trở thành đô thị loại I trong tương lai không xa.

Bộ trưởng đặc biệt đánh giá cao những nỗ lực của Sở Xây dựng Thanh Hóa trong hoạt động quản lý nhà nước về xây dựng và công tác phát triển nhà ở. Những dự án, công trình nhà ở cho người nghèo, nhà ở cho người có công, nhà ở xã hội đã được triển khai mạnh mẽ, đảm bảo chất lượng và có hiệu quả.

Các dự án nhà ở thương mại cũng được điều chỉnh phù hợp với nhu cầu thị trường, góp phần làm cho thị trường bất động sản tại Thanh Hóa sôi động, có sức sống hơn trong năm qua. Hoạt động quản lý sản xuất vật liệu xây dựng tại Thanh Hóa cũng đạt được nhiều thành tựu đáng ghi nhận trong bối cảnh thị trường vật liệu xây dựng trên cả nước còn nhiều khó khăn.


Các đại biểu phát lệnh khởi công dự án khu chung cư thu nhập thấp quy mô 400 căn hộ.

Cùng ngày, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cùng đoàn công tác Bộ Xây dựng đã dự lễ khởi công dự án Khu chung cư thu nhập thấp thứ 2 tại lô C5 KĐT Nam TP Thanh Hóa, quy mô 400 căn hộ, tổng mức đầu tư khoảng 182 tỷ đồng, do Cty HUD4 (TCty HUD) làm chủ đầu tư.

Giá bán căn hộ dự kiến khoảng 9 triệu đồng/m2 (đã bao gồm thuế VAT và 2% chi phí bảo trì). Khi hoàn thành, dự kiến vào tháng 6/2015, dự án sẽ góp phần tăng thêm quỹ nhà ở cho người dân có TNT trên địa bàn, góp phần xây dựng TP Thanh Hóa văn minh hiện đại, tạo cơ sở để TP Thanh Hóa sớm phát triển thành đô thị loại I.

Đây là dự án nhà ở xã hội thứ hai được đầu tư xây dựng trên địa bàn TP Thanh Hóa. Trước đó, HUD 4 cũng là chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội quy mô 600 căn hộ. Toàn bộ 600 căn hộ này làm ra đến đâu bán hết đến đó. Hiện 100% căn hộ đã có dân về ở.

Trong thời gian tới, trên địa bàn TP TP sẽ có thêm 2 dự án nhà ở xã hội khác được triển khai.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ khởi công, Bộ trưởng đánh giá cao HUD4 trong việc tiên phong đầu tư xây dựng, phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn thành phố, đóng góp tích cực vào Chương trình phát triển Nhà ở Quốc gia của Chính phủ.

Bộ trưởng nhấn mạnh: Đây là sự kiện quan trọng, thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh trong việc phát triển nhà ở xã hội, hỗ trợ doanh nghiệp, giải quyết nhanh nhất các thủ tục pháp lý, đáp ứng nhu cầu của người dân về nhu cầu nhà ở.

Bộ trưởng chỉ đạo HUD4 cần tiếp tục phát huy vai trò của nhà đầu tư tiên phong, xây dựng công trình đảm bảo an toàn, tiến độ và chất lượng. HUD4 phải đẩy nhanh tiến độ thi công hơn nữa, tạo điều kiện cho người dân có thể nhận nhà trước Tết 2015. HUD4 đồng thời tiếp tục điều chỉnh để xây dựng dự án thành khu đô thị mẫu của TP Thanh Hóa, chất lượng, đẹp cả bên trong, bên ngoài và cảnh quan môi trường.

Lãnh đạo Bộ Xây dựng, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa và lãnh đạo TP Thanh Hóa đã phát lệnh khởi công và trồng cây lưu niệm tại dự án.


Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng trồng cây lưu niệm tại Dự án nhà ở xã hội Lô C5 KĐT Nam TP Thanh Hóa

                                                                                                                                           Vũ Tâm – Phương Liên