Lượt xem: 2072 | Gửi lúc: 29/09/2017 16:08:10

Sở Xây dựng Thanh Hóa đạt “Giải nhất” Hội thi Ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước năm 2017

Triển khai thực hiện các nội dung của kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong hoạt động của các cơ quan nhà nước tỉnh Thanh Hóa năm 2017. Ngày 26/9/2017, Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh-Sở Nội vụ-Sở Khoa học Công nghệ- Tỉnh đoàn- Hội tin học tỉnh tổ chức hội thi ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2017.

                     
                                                                  (Các thí sinh tham dự các phần thi)
Hội thi ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước tỉnh Thanh Hóa năm 2017 nhằm mục đích tuyên truyền, thúc đẩy việc xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử trên địa bàn tỉnh theo các nội dung chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết số 36a/NQ-CP ngày 14/10/2015 về xây dựng chính phủ điện tử, đồng thời triển khai thực hiện Kế hoạch số 22/KH-UBND của UBND tỉnh về ứng dụng CNTT trong cơ quan nhà nước tỉnh giai đoạn 2016-2020. Tham dự Hội thi năm nay gồm có 36 đội của các sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND cấp huyện (đây là lần thi có số đội dự tham gia nhiều nhất từ trước đến nay).
Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã quyết định trao giải cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao nhất của Hội thi, trong đó, Giải nhất tập thể được trao cho các đội: Sở Xây dựng, UBND Thị xã Bỉm Sơn.
Dự và trao giải cho các đội đạt giải của hội thi có đồng chí Trần Duy Bình, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, trưởng Ban tổ chức; các đồng chí đại diện lãnh đạo của một số sở, ban, ngành; Hội Tin học Thanh Hóa và các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực CNTT-TT.
                           
                         (Đội tham dự Hội thị của Sở Xây dựng và UBND thị xã Bỉm sơn nhận giải nhất cuộc thi)
Đạt được kết quả cao trong Hội thi ứng dụng CNTT trong khối cơ quan nhà nước tỉnh Thanh Hóa năm 2017 đã minh chứng cho sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Ban Giám đốc sở Xây dựng về việc ứng dụng CNTT trong các hoạt động của cơ quan, đơn vị. Trong năm 2017 Sở đã đầu tư nâng cấp hạ tầng, thiết bị mạng nội bộ (LAN); bổ sung trang thiết bị máy vi tính có cấu hình tương thích; tích hợp mạng truyền số liệu chuyên dùng, triển khai ứng dụng các phần mềm chuyên dùng của ngành Xây dựng, phần mềm quản lý Văn bản và Hồ sơ công việc, ứng dụng chứng thực chữ ký số chuyên dùng để bảo đảm an toàn trong việc trao đổi thư điện tử, văn bản điện tử: đến nay, Sở Xây đã thực hiện ký số đối với 100% các loại văn bản theo quy định được phát hành và gửi qua hệ thống Quản lý văn bản và Hồ sơ công việc và thư điện tử công vụ, đảm bảo tính xác thực và bảo mật của thông tin. /.
                                        Tin,bài : Bộ phận CNTT-VP Sở xây dựng